Header Ads

Header ADS

HÀNH TRÌNH ĐẾN STIRLING - NGÀY 4

Ngày được vinh danh

Ông trời chúc mừng lễ trao bằng tốt nghiệp và kỷ niệm 50 năm thành lập trường đại học Stirling bằng một cơn mưa từ sáng sớm. Mặc dù vậy thì mình vẫn súng sính áo dài đến dự lễ.


Mặc dù ban tổ chức thông báo nên đến trước 45 phút khi buổi lễ bắt đầu vào 10h, và mặc dù mưa khá to nhưng chưa đến 8h khu vực tổ chức lễ đã đông kín người. Mỗi người nhận bằng đều có người đi cùng là người thân hoặc bạn bè hay người yêu. Những ngừi đi cùng vào nhận vé ở phòng ngay cổng vào khu vực lễ. Có một bàn bán báo in ở đây. Mình đi một mình, tìm hoài không thấy Nga nhắn tin cũng không thấy bạn ấy trả lời nên mình xếp hàng nhận áo luôn.


Ở đây mỗi tân Tiến sĩ, Thạc sĩ hay Cử nhân đều phải đưa ra được giấy mời của trường, đọc mã số sinh viên và tên đầy đủ của mình. Nhân viên phụ trách nơi này sẽ đưa cho bạn một cái "vé", trong đó có ghi tên bạn, chỗ bạn ngồi...
Cái vé có hai mặt, và đây là mặt sau của vé! Hihi


Mặt trước


Sau khi nhận vé này bạn đi thẳng vào phía trong để nhận áo. Tất cả đều xếp hàng nhé bạn.
Khi đến bàn phát áo bạn nên đưa cho họ tờ giấy in sẵn cái mail mà khi đặt áo qua mạng họ đã gửi xác nhận cho bạn. Nhận áo xong thì xếp hàng tiếp để họ mặc áo cho. Hihi


Mặc áo xong thì con đường ra cửa kín người luôn. Mình tranh thủ ra ngoài chụp hình dù trời đang mưa. Nhưng ở Scotland ngày nắng mới hiếm nên chờ sẽ chẳng biết đến bao giờ. Chưa kể làm lễ xong thì mỗi người chỉ có khoảng gần 1 tiếng nữa trong lễ phục, sau đó phải trả lại. Vì vậy, chụp trước vài kiểu ảnh vẫn là phương án tốt nhất. Vì là trời mưa nên ngại không nhờ ai. Seo phi là chính.


Mới chụp được một tấm thì mưa to nên chạy vào tìm chỗ đứng theo sắp xếp của ban tổ chức. Ở đây mình gặp Nga. Hai chị em có số thứ tự kế nhau luôn nên rất vui.
Buổi lễ có đến cả ngàn người tham dự.


Trường có hai người chụp ảnh cho mọi người. Mình có 4 tấm riêng được đăng trên trang web của trường ngay sau đó. Nga và chồng của Nga đã tìm thấy và gửi cho mình. Vui ngập tràn.


Đặc biệt là tấm này, nổi bật cả trang web. Hihi


Các giáo sư ngồi trên sân khấu. Những người nhận bằng ngồi khu giữa đối diện sân khấu, phụ huynh, người thân ngồi hai bên.
Lễ diễn ra nhanh gọn. Một đoạn phim tóm tắt về quá trình hình thành và phát triển của trườngtrong hơn 3 phút và có hai giáo sư lên phát biểu chúc mừng.


 Rồi những người nhận bằng lên được xướng tên vinh danh, sau đó Morter Board gõ cái mũ lên đầu. Khi ông gõ cái mũ đó lên đầu mình ông cười tươi bảo "Trông em thật ấn tượng!". Sau đó mình đi tiếp trên sân khấu đến chỗ giáo sư Queue. Ông bắt tay chúc mừng và nói "Rất giỏi, cô gái bé nhỏ!". Trời ơi, vui quá là vui à. Rồi mình đi xuống gặp bộ phận phát bằng họ đón ngay phía đường mình đi và trao cho mình cái bao thư kỷ niệm 50 thành lập trường trong đó có học bạ và bằng tốt nghiệp. Và trong giây phút đang ngập tràn hạnh phúc thì anh chụp hình đã bắt được khoảnh khắc xuất thần kia, rồi họ chọn đưa lên trang web của trường luôn.


Lễ mở đầu và kết thúc rất đúng giờ. Chúng mình đi theo nghi lễ ra ngoài thì mình gặp giáo sư Richard đang đứng nói chuyện với một giáo sư khác. Họ đã rất vui vẻ chụp hình cho mình.





Không biết sao có kiểu e lệ này nữa. 



Chụp với giáo sư Richard



Sau đó chúng mình ra ngoài trời chụp hình. 












Cũng như mình, mọi người đều muốn ghi lại khoảnh khắc này dù trời mưa to. 




Họ cầm dù để chụp. Mình không có dù nhưng cũng "chơi luôn". Giáo sư cũng rất chiều mình, ông đi theo và chụp cho mình các kiểu.




Ông còn dẫn mình vào khoa để chụp với áo dài nữa. Hihi. 


Kết thúc lễ thật là ấn tượng, vui dù mưa mỗi lúc một to.


Được tạo bởi Blogger.