Header Ads

Header ADS

Cảm xúc Trường Sa

Nguyễn Phi Hùng


Trở lại với Trường Sa lần này với Hùng như là một chuyến về lại quê hương vì những hình ảnh ấy Hùng đã cảm nhận được từ những chuyến đi trước, vẫn nhớ như in những hình ảnh của ngôi chùa hay nhà tưởng niệm cùng khung cảnh của một miền quê thu nhỏ với những gì gần gũi và thân thuộc nhất, như lớp học những ánh mắt trẻ thơ hồn nhiên, trong sáng hay những vườn rau xanh mướt, bên những gốc bàng vuông, phong ba rợp mát  ... 


Trở về với Trường Sa là trở về với những yêu thương, chia sẻ giữa tình cảm của hậu phương với biển đảo . 


Hùng đã gặp những con người ở mọi miền tổ quốc và những giây phút gặp gỡ luôn thắm tình anh em, đồng chí, những con người luôn toát lên vẻ đẹp của sự rắn rỏi và mạnh mẽ, luôn xác định vững vàng cho mình một lý tưởng vì tổ quốc thân yêu.



Ở đó Hùng đã thấy được những tấm gương sáng về ý chí và sự vượt khó, thấy được sự lạc quan yêu đời trong từng lời ca tiếng hát. Mỗi chuyến về thăm lại Trường Sa và các quần đảo Hùng lại thêm tin vào sự quan tâm sâu sắc của đất liền dành cho Trường Sa và các quân đảo xem như đây chính là trái tim của tổ quốc.


Đảo đã được bồi đắp xây dựng ngày càng rộng mở và khang trang hơn bởi sự chung sức một lòng của toàn quân dân.



Mỗi buổi giao lưu gặp gỡ là mỗi lần lưu luyến, bao nhiêu những tình cảm được nhóm Nghệ sĩ cùng các anh chiến sĩ đã gửi gắm lòng mình qua từng câu hát.


Những cái nắm tay những giọt nước mắt dù không nói hết được bằng lời nhưng cũng nói lên bao yêu thương dành cho các anh.


Trên chuyến hành trình này Hùng cảm thấy may mắn và vinh dự khi mình là một người lính được sống trong một môi trường tập thể đoàn kết và yêu thương. 


Đến đâu cũng thắm tình quân dân và đó cũng là những xúc để Hùng viết lên những bài hát ngợi ca về biển đảo.

 
Như tiếng gọi non sông. Vẫn hát bài tình ca, gửi người lính đảo trường sa qua những lần đi trước.


Và trong chuyến đi này Hùng cũng tranh thủ quay được một MV sức sống trường sa. Của Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Sơn .



Hùng đã sáng tác thêm được một ca khúc có tên “Trường Sa ngày trở về” là những tình cảm rung động từ trong trái tim gửi đến các chiến sĩ nơi hải đảo như món quà động viên tinh thần và cho mọi người hiểu những gì đẹp nhất ở Trường Sa từ con người tới cảnh thiên nhiên.


Chúc các anh luôn vững vàng và giữ trọn niềm tin bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.


Đất liền và hậu phương sẽ luôn bên cạnh các anh.





Được tạo bởi Blogger.