Header Ads

Header ADS

Cách thay ảnh mà không bị mất like khi đã lỡ post nhầm lên Facebook?

Quantrimang

Facebook ngày nay không còn quá xa lạ với chúng ta, mỗi người có thể sở hữu cho mình 2-3 nick facebook để có thể liên lạc cũng với bạn bè khắp nơi dù ở xa nơi đâu.
Dùng facebook không chỉ để liên lạc cùng bạn bè, mà chúng ta còn có thể đăng những stt, những bức ảnh "sống ảo" hằng ngày của chính bản thân bạn. Tuy nhiên, có đôi khi chúng ta đăng nhầm một bức ảnh "sống ảo" trên facebook và khi nhận ra thì lúc này tấm hình này đã quá nhiều like và bình luận của mọi người, lúc này xóa đi thì tiếc lượng like, nếu để lại thì... Bạn đừng lo lắng quá, trong trường hợp này facebook vẫn cho phép bạn quyền có thể chỉnh sửa bài đăng hoặc thay cả ảnh mà vẫn giúp bạn giữ nguyên lượt bình luận/like. Và để làm được điều này, bạn cần sử dụng đăng hình ảnh trực tiếp (thông qua ứng dụng Facebook trên Android hoặc iOS) và không thông qua ứng dụng thứ 3, thì lúc này bạn sẽ có quyền chỉnh sửa bài đăng của mình.
Để có thể chỉnh sửa được hình ảnh đó, việc đầu tiên chúng ta hãy click chuột vào hình ảnh bạn đã đăng trước đó, giờ muốn chỉnh sửa trên dòng thời gian (Timeline) của mình, tiếp theo tại góc bên phải màn hình, chúng ta sẽ thấy một mũi tên đi xuống, chúng ta nhấn vào mũi tên đó, và chọn Edit Post (Chỉnh sửa bài đăng).

Lúc này, hình ảnh bạn vừa chọn để thay đổi sẽ hiển thị trên ảnh một dấu nhân ở góc trên bên phải màn hình điện thoại, dấu này có ý nghĩa là xóa bỏ, lúc này, chúng ta chỉ cần nhấp vào dấu nhân đó để xóa bỏ hình ảnh đi. Sau khi xóa xong, chúng ta nhấn vào biểu tượng chèn hình ảnh ở phía dưới màn hình để trở về abum ảnh trong điện thoại và lựa chọn hình ảnh mà bạn muốn thay thế hình ảnh đã xóa.

Sau khi đã chọn được hình ảnh thay thế ứng ý, chúng ta chỉ cần post lên và nhấn chọn Save (Lưu), lúc này nút save sẽ nằm bên góc phải màn hình, nó sẽ bị mờ chúng ta sẽ không thực hiện được thao tác này. Vậy lúc này chúng ta hãy viết một vài chữ bất kỳ hoặc cũng có thể viết một stt ngắn chẳng hạn lên phần Description (Mô tả) của bài đăng. Lúc này, nút Save đã được kích hoạt và hiển thị rõ trên màn hình, chúng ta có thể thực hiện thao tác lưu bài đăng.



Như vậy là bạn đã thay đổi ảnh một cách thành công mà không cần xóa bài, cũng không sợ mất lượng like/bình luận trên bức ảnh đó. Thật đơn giản phải không nào?
Bên cạnh đó, cách này chúng ta cũng có thể áp dụng để có thể thêm ảnh và chỉnh sửa Mô tả mà không cần phải xóa ảnh đi để đăng lại.
Hy vọng với bài viết trên của Quản trị mạng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc "sống ảo" của mình thành công!


Được tạo bởi Blogger.