Header Ads

Header ADS

Dịch vụ bưu điện đi về đâu?

Dịch vụ bưu điện đi về đâu?
Đang họp ở Hội trường Thành uỷ thì điện thoại đổ chuông:
- Chị ơi, chị đang ở đâu? 10 phút nữa em chuyển hàng đến chỗ chị nha!
- Chị đang họp ở 111 BHTQ em ơi. Trưa chị mới về cơ quan.
- Trưa em không giao hàng nha chị!
- vậy thì chiều em ghé đi! Nhớ ghé trước 3h vì sau đó là chị đi công tác mấy ngày mới về. Hay là em đem qua đây đi! Từ đó qua đây gần tí mà.
- không chị. Em chỉ giao trên địa bàn quận PN thôi. K sang quận 3.
- Vậy thì chiều nha!
- Em không chắc nha chị. 
- Ủa gì kỳ vậy? Em là người giao hàng. Khi em đến giao thì phải báo trước. Tự nhiên em đến thình lình không lẽ chị bỏ họp chạy về gặp em? 
- Vậy thôi nha chị. Cúp máy.
...
Trưa họp xong về cq mình gọi lại số đã gọi mình nhưng không có ai nghe máy. Mình nhắn tin rằng mình ở cq đến 3h chiều rồi sau đó đi công tác xa nên em đem hàng đến trước 3h nhé. Không một tin trả lời và cũng chẳng có ai đem hàng tới. 

Hôm sau, khi đang ở tỉnh xa thì nhận tin nhắn "BUU DIEN XIN THONG BAO QUY KHACH CO MUA SAN PHAM EF837163349VN XIN VUI LONG DEN 36 BA VI F4 TAN BINH NHAN TRUOC NGAY 28/3 HOAC GOI 1900545433". Mình bèn gọi đến số đt đã nhắn tin cho mình và nói rõ rằng mình mua đồ và đề nghị giao tận nơi chứ mình k có thời chạy tuốt từ ngã tư PN xuống TB để lấy hàng đc. Và dịch vụ đi giao thì cũng phải liên lạc trước chứ không phải lúc nào cũng bắt mình phải ngồi nhà chờ lấy hàng.
Giọng nữ ở đầu dây bên kia bảo "chị k xuống đây lấy đc thì thôi. Chị cứ báo lại người gửi, không sao hết. Chúng tôi chỉ làm thế." 
...
Mình định báo cho em gái biết về dịch vụ ấy nhưng lu bu chưa kịp báo thì em gái nhắn "người ta giao hàng mà gọi chị không được." Má ơi! Muốn chửi thề với cái dịch vụ bưu điện này quá! Nó tính làm cha mình không được lại quay ra đặt điều chứ. Làm gì có chuyện gọi k đc? Mình gọi nó k thèm nghe máy thì có. 

Chợt nhớ năm ngoái mình gửi chuyển phát nhanh qua bưu điện ra Cát Lái. Kể mà rảnh và chạy xe tốt thì phi chừng 45 phút là tới nơi. Nhưng tin bưu điện nên gửi. 1 tuần sau khách mời gọi điện hỏi mình gửi thư đi để họ làm thủ tục cho kịp thì mới vỡ ra rằng bưu điện chưa chuyển tới. Mình ra bưu điện thắc mắc thì được trả lời vầy: thư của chị đã đến phường rồi. Nhưng phải 2 ngày nữa mới có người đi phát. Nếu muốn lấy ngay thì chị chạy ra bưu điện phường đó mà lấy!

Choáng toàn tập!

Làm ăn kiểu đó trách sao bưu điện không đìu hiu! Đúng ra, với nền tảng sẵn có, khi công nghệ phát triển người dân chỉ dùng thư điện tử thì bưu điện nên biết tận dụng tài nguyên cơ sở vật chất hiện có để mở các dịch vụ phù hợp với thời đại hơn. Đằng này lại làm việc với thái độ của thời tem phiếu. Trách sao bao nhiêu đơn vị không phải bưu điện họ làm dịch vụ thôn tín hết khách hàng của bưu điện. 
Mình chỉ hy vọng rằng các bạn bưu điện nên biết nhìn thẳng vào thực tế và đáp xuống để vừa kiếm miếng ăn cho bản thân vừa không làm lãng phí tiền của Nhà nước. Và, những ai có nhu cầu dùng dịch vụ chuyển hàng nên tránh xa bưu điện khi nào họ còn chưa cải tiến.

Ngoc Mai Nguyen nói với cô bạn gì đó đừng chọn bưu điện nữa. Bởi cách làm tắc trách của bưu điện sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp nữa.
Được tạo bởi Blogger.