Header Ads

Header ADS

Củ Chuối đã có vợ


Mới đó mà Củ Chuối đã có cu tí để bồng rồi. Hôm kia vào thăm cháu là sáng dậy tắm gội thêm dù đã tắm tối hôm trước rồi. Tiếc là quên k chụp được hình để gắn vô đây. Phương Thảo Thuận Thắng
Nguyễn Thị Minh Thùy
1 Tháng 4 2014
Củ Chuối đã có vợ
Một ngày đẹp trời nọ em gọi cho mình "Chị đi ăn tối với em nhé!".
Ngồi quán vỉa hè gần bờ kè em khoe
- Em sắp lấy vợ rồi.
- Gì? Lấy cô bé ...à?
- Không phải.
- Hay là cô...?
- Cũng không phải. Chi chưa biết cô này đâu.
- Quen nhau bao lâu rồi mà chị chưa biết?
- Hơn ...hai tháng.
- Mới hơn hai tháng mà tự tin gọi là vợ rồi hả?
- Thực ra là tụi em học chung lớp Đại học. Chơi với nhau lâu rồi. Mỗi khi em thất tình em đều tìm cô ấy để kể. Cô ấy buồn bạn trai cũng gọi em ra khóc lóc. Rồi mới đây cũng trong tâm trạng như vậy. sau khi kể kể xong thì quay qua bảo "hay là mình yêu nhau đi!" . cả hai đồng ý thế là yêu luôn. Yêu rồi mới thấy đây mới đúng là nửa của mình.
- Tuổi trẻ bây giờ hay thật. Yêu ba bữa nửa tháng đã gọi nhau là vợ chồng rồi.
- Em nói nghiêm túc đấy. Cô này không xinh như mấy cô kia nhưng hiểu em và dễ chia sẻ lắm. Em thấy đúng là người của mình mà.
Rồi một hôm em rủ mình đến nhà nấu bữa cơm và khéo léo ra mắt 'em dâu" luôn. Thấy "em dâu" nhanh nhẹn, hoạt bát lại xinh đẹp mình mừng cho em.
Rồi em đưa bạn về quê. Hình ảnh cô gái miền nam hòa nhận vào nếp sống nông thôn đất Bắc khiến mình thấy mừng cho mẹ của em.
Mình còn nhớ, tết của năm đầu tiên em cộng tác với TT em gôm hết số tiền có được về sửa cái bếp cho mẹ ở quê. Một mình em vừa lo cho mẹ yếu vừa đưa em trai vào lo cho em thi đại học. Trong suốt quá trình chuẩn bị đám cưới em vẫn là lính "thiện xạ" trong các sự kiện có một không hai như đám tang của đại tướng, vẫn đuổi theo bão lũ để cập nhật tin tức cho tờ báo mình gắn bó một cách nhanh nhất, túc trực ở Phú Quốc trong sự kiện kéo điện ra đảo, cận ngày đám cưới em vẫn theo sát sự kiện máy bay bị mất tích, chăm sóc mẹ trong bệnh viện.
Hồi mình làm nhà, em chủ động đem hết số tiền em có đưa cho mình mượn. Mỗi khi mình buồn chán em lại xuất hiện thình lình và chọc cho mình cười "tẹt ga" mới chịu đi. Ngày em chạy đi đưa thiệp đám cưới biết mình chuẩn bị đi nhà giàn chỉ có sóng Viettel em lại "xí phần" mua sim điện thoại cho mình. Mình bảo để người khác mua nhưng em không chịu bảo "đã mua rồi, số đẹp hẳn hoi". 22h đêm em xuất hiện đưa cái sim, trả tiền em bảo "không phải đưa đâu. Có hai chục ngìn." rồi quay xe vù mất.
Nửa đêm, biết mình bị tai nạn em gọi điện hỏi dồn...
Em chẳng bao giờ bảo "Em quí chị" nhưng những việc em làm luôn khiến mình thấy vui vẻ, thoải mái và ấm áp. Em như một cậu em trai thực thụ khi luôn biết xuất hiện những lúc cần thiết và chia sẻ rất thực tế. Mình gọi em là "củ chuối" bởi mình thích sự mộc mạc đến thô ráp của em. Nó tự nhiên khiến ai đối diện cũng cảm nhận được là em chân thành không chút "thủ thuật" ở đời.
Hôm nay, có lẽ tất cả những người đến dự đám cưới của em đều đến bằng tấm lòng, không chút khách sáo. Mình cảm nhận được niềm vui tự nhiên của mỗi người khi có mặt trong đám cưới của em.
Có lẽ, đó là những gì em đáng được nhận cho việc em luôn đến với mọi người bằng sự nhiệt tình thành thật.
Chúc vợ chồng em TRĂM NĂM TRÒN ĐẦY HẠNH PHÚC, VUÔNG TRÒN VÀ SUNG TÚC em trai nhé!
P/s : Sự thật là mình đã viết một bài gần giống thế này và post ngay trong đêm đám cưới của Củ Chuối. Nhưng không hiểu sao chỉ có cái hình là xuất hiện còn chữ thì ...đi đâu hết, không hiện lên. Giờ viết lại không được tốt như bài đã mất nhưng mình vẫn muốn viết, vẫn muốn chia sẻ với cả nhà về một chàng trai rất đáng được hưởng phúc! Thế!
Được tạo bởi Blogger.