Header Ads

Header ADS

Tự tôn hay Năng động?

Qui trình duyệt chương trình ở Đài là :

Phóng viên phụ trách chương trình --> Trưởng (phó) phòng --> Ban giám đốc.

BGĐ rất bận với các cuộc họp và nhiều việc khác chứ không chỉ có duyệt nội dung chương trình phát sóng. Vì thế, mọi người duyệt bài trong mọi điều kiện. Có khi, GĐ đang ngồi ăn cơm mà thư ký chìa ra chương trình GĐ cũng đọc bài và ký duyệt. Có khi GĐ đang họp nhưng thư ký đưa chương trình, sếp cũng coi luôn, dù là họp gì thì việc ký duyệt chương trình cũng được tranh thủ làm mọi lúc mọi nơi để công đoạn sau còn làm tiếp cho có chương trình phát sóng.

Người phụ nữ hôm nay không chỉ biết cái bếp và an phận ở nhà, mà người phụ nữ hôm nay phải biết làm thế nào để điều hòa việc gia đình và việc cơ quan hoàn hảo đó mới là phụ nữ thời thế giới phẳng.


Tớ làm nghề trong môi trường như thế. Mọi người làm việc trong mọi điều kiện, mọi hoàn cảnh khác nhau bất kể ở đâu, dù đang đi chơi hay đang ngồi họp, thậm chí đang ngồi ăn đều có thể tranh thủ để giải quyết chương trình bởi ai cũng biết, việc phát sóng chương trình không thể để ngày mai.

Và việc xử lý tin bài trên xe ô tô, ở nhà ga chờ máy bay cất cánh, hay trên tàu ...là chuyện chẳng có gì là khó hiểu. Bạn bè đồng nghiệp ở những cơ quan bạn nhìn thấy bảo rằng đó là một môi trường chuyên nghiệp. Họ phục.

Thế nên tớ bị sốc khi có người bảo rằng "Tại sao đi sinh hoạt dã ngoại mà lại còn phải giải quyết công việc cơ quan?". Tớ nghĩ rằng : Khi công việc là đặc thù thì không thể gác bỏ mọi thứ để đi chơi. Nếu có thể thu xếp đi với tập thể mà vẫn hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn thì đó là điều nên làm. Với lại, việc nào đã xử lý trước được đều đã làm trước, nhưng có những việc đột xuất không thể vì đi chơi mà bỏ. Chỉ mất khoảng 15 phút đến nửa tiếng để giải quyết những sự cố đột xuất thì việc thu xếp để tham gia cùng mọi người là điều nên chứ nhỉ?

Nhưng người đời không nghĩ vậy. Họ thấy khó chịu với việc nhìn thấy một người làm việc như thế(?). Thay vì khen ngợi người đó năng động như đồng nghiệp ở những cơ quan bạn đã khen thì họ lại cho rằng đây là mẫu người "lập dị, tự tôn". Hô hô

Ở cái thời mà thế hệ làm báo hôm nay viết tin trên điện thọaị rồi gửi về TS, quay phim rồi đẩy lên mạng phát thì vẫn có những người "chung tình" với cách làm là phải chạy bộ, viết ra giấy và thấy ....bất bình với phong cách làm việc hiện đại. Cho rằng phong cách đó là lập dị, là tự tôn là thể hiện.

Cuộc sống vốn dĩ phong phú. Có những người nhìn vế hướng mặt trời để vươn lên, đế phấn đấu thì cũng có những người thấy khó chịu vì điều đó. Tớ thấy nhiều người ngưỡng mộ những bạn trẻ giải quyết công việc trong mọi điều kiện hoàn cảnh, bản thân tớ cũng thấy rất nể những bạn trẻ đó. Chỉ có thể nói là họ thật năng động. Trong khi mình nhìn về hướng đó để phấn đấu, để không bị tụt hậu thì lại được vài vị tiền bối của mình ....phê bình. haha. Đúng là cuộc sống. Đúng là đổi mới tư duy là cả một quá trình chứ không thể ngày một ngày hai.

Hôm trước đọc thấy một bạn đồng nghiệp lên fb kể rằng vừa viết bài vừa sốt, mình chột dạ, bạn này mà gặp tiền bối kia khéo lại bị quát cho một trận vì cái tội : Thể hiện! hahaha

Sốc thì sốc vậy thôi, nhưng mình tin thời buổi này mà làm việc theo tư duy của vị tiền bối ấy thì chắc chắn mình sẽ bị tụt xa so với đồng bọn. Vì thế, mình vẫn ngưỡng mộ những bạn trẻ năng động, giải quyết công việc trong mọi điều kiện và hoàn cảnh khác nhau. Và từ xa xưa cha ông đã nói rồi : Vui chơi không quên nhiệm vụ. Đó là một việc làm đáng khen chứ không phải đem ra mổ xẻ phê bình.

Người phụ nữ hôm nay không chỉ biết cái bếp và an phận ở nhà, mà người phụ nữ hôm nay phải biết làm thế nào để điều hòa việc gia đình và việc cơ quan hoàn hảo đó mới là phụ nữ thời thế giới phẳng.


01/06/2012 07:03 pm
Minh Thùy
Được tạo bởi Blogger.