Header Ads

Header ADS

Lung linh hoa cải

LUNG LINH HOA CẢI

Cuối cùng thì mình cũng được tận mắt đắm chìm trong những khoanh hoa cải vàng rực. Từ bé, mình đã thích màu vàng. Nhưng cứ nói ra là thích màu vàng thì y như rằng nhận một câu khá 'dội" : "Con gái mà thích màu vàng à? Con gái thường thích màu hồng hoặc màu tím chứ." Ban đầu mới nghe thấy cũng nhột nhột. Ai cũng thích mình đẹp, mình là người tốt. Tốt cả trong những sở thích. Hi. Nhưng nếu nói thích màu khác thì đó là ...đang dối mình. Mình cũng là con người nên cũng có vài lần dối mình như thế, chỉ để nhận được sự đồng thuận từ mọi người rằng : mình là con gái bình thường. Nhảm thiệt.

Dù vậy, đứng trước những loài hoa lung linh sắc vàng mình không thể nào không ngẩn ngơ.



Có dịp ra Hà Nội vào những ngày cuối đông. Đó là lần đầu tiên sau rất nhiều lần đi công tác ở HN mình có hẳng ....gần 1 tuần để tung tăng. "Đề tài" đầu tiên mà mình đề cập khi đặt chân đến HN vào dịp này là ...đi thăm cánh đồng hoa cải.

Đột xuất nên anh em ở VP đi tứ tán. Anh Ngọc Quang nghỉ phép làm giỗ. Thân Hoàng lại về quê có việc đột xuất. Không ai tin giờ này đã có hoa cải. Mọi người bảo mình nên tìm một địa chỉ khác. Thế nhưng mình có "cơ sở" để khẳng định rằng dù hơi sớm nhưng hoa cải đã nở. Và thế là mình "cầu viện" đến bạn bè ở các đơn vị bạn.

Nhiều cô sẵn sàng dẫn mình đi nhưng ...không cô nào biết chắc ở đâu có cánh đồng hoa cải bây giờ đang nở. Cuối cùng em Tiến Thành nhắn cho cái tin dài dằng dặc những địa chỉ mà hoa cải đang nở vàng. Em Lan Anh ở đài tiếng nói Việt Nam tình nguyện đi cùng bất cứ đâu chị muốn.

Hai cô đi "làm điệu" ở cánh đồng hoa cải nhưng một cô thì mang máy ghi âm, một cô cầm theo máy quay. Sau khi đã "diễn trước ống kính" với đủ cái kiểu đứng - ngồi thì máu me nghề nghiệp nổi lên. Cả hai đem "vũ khí" ra tác nghiệp.


Vừa về đến SG thì em nhắn tin, bài em đã phát, có đăng cả trên web nè. Gửi link cho chị xem. làm phát thanh sướng thiệt.
Phải đến cận tết chị mới nhắn được với em là bài sẽ phát ở đâu, ngày nào chỉ bởi chị muốn sản phẩm chỉnh chu hơn dù nó chỉ thiếu ...1 bối cảnh mà chị thấy là cần đưa vào bài.



Đang làm thì có tin phải xử lý. Cô em nhanh nhẩu chộp cảnh này và "giao kèo" là để cho em dùng trong dịp 21.06. Xin lỗi em vì chị đã post trước tấm ảnh này lên mạng. Chỉ 1 tấm thôi nha! Hihi

02/18/2012 01:09 pm
Minh Thùy
Được tạo bởi Blogger.