Header Ads

Header ADS

5 tuyệt chiêu rửa mặt 60 tuổi vẫn không có nếp nhăn




Khi nói đến công dụng của việc rửa mặt, hầu hết chúng ta thường nghĩ mục đích duy nhất đó là làm sạch bụi bẩn trên bề mặt da. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giúp làn da của mình khỏe mạnh, trẻ đẹp hơn bằng cách rửa mặt với những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm và rẻ tiền.


Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay thực hiện ngay hôm nay, để luôn luôn tươi trẻ và có làn da khỏe đẹp hơn!


1. Rửa mặt bằng trà xanh - Đối với da nhạy cảm





Trà xanh dịu nhẹ phù hợp với da nhạy cảm


Trà xanh có tính kháng khuẩn cao, có tác dụng da sạch bụi bẩn, ngăn ngừa mụn hiệu quả, dưỡng trắng da và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Hơn nữa, trà xanh có tính chất dịu nhẹ nên rất thích hợp với da nhạy cảm, giúp giảm các triệu chứng mẩn ngứa nóng rát hoặc kích ứng. Bạn dùng nước chè xanh đã nguội để rửa mặt kết hợp massage nhẹ nhàng 4-5 phút, rồi rửa mặt lại với nước mát.


2. Rửa mặt bằng nước muối loãng - Đối với da nhờn




Rửa mặt bằng nước muối loãng giúp cải thiện tình trạng dầu của da nhờn


Trong muối biển có chứa chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn và cải thiện tình trạng tiết dầu nhờn trên da hiệu quả. Từ đó, giúp hạn chế lượng mụn cũ trên da và ngăn ngừa mụn mới hình thành. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần bỏ 1-2 thìa muối vào nước ấm và rửa mặt, lưu ý không nên bỏ nhiều muối quá sẽ gây tổn thương cho da.


3. Rửa mặt bằng mật ong - Đối với da khô




Mật ong cung cấp độ ẩm cho da khô


Nếu sở hữu làn da khô thì rửa mặt hằng ngày với một ít mật ong chính là bí quyết tuyệt vời giúp cải thiện tình trạng “khô hạn” nhanh chóng và duy trì vẻ tươi trẻ trên làn da lâu hơn. Cùng với đó, mật ong còn giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông một cách nhẹ nhàng, mà không gây kích ứng cho da.


4. Rửa mặt bằng giấm ăn - Đối với da sạm đen




Da sáng màu hơn khi rửa mặt với giấm


Làn da sạm đen, xỉn màu khiến bạn mất tự tin? Sao không thử dùng giấm ăn bỏ vào nước ấm và rửa mặt hằng ngày, chắc chắn chỉ sau một thời gian ngắn da không chỉ trắng hồng tự nhiên, mà thâm mụn và đốm nâu cũng mờ đi. Do các chất của giấm có thể thay đổi độ PH của làn da, thanh tẩy tế bào chết và dưỡng trắng.


5. Rửa mặt bằng sữa tươi - Đối với da thường xuyên tiếp xúc với máy tính


Cách đơn giản nhất để lấy lại sức sống cho làn da khô sần, kém mịn màng, nhanh lão hóa do tiếp xúc thường xuyên với màn hình máy tính, đó là rửa mặt bằng sữa tươi.


Chứa protein, enzyme và đặc biệt là axit lactic sữa tươi giúp cung cấp độ ẩm, tăng cường sức đề kháng và làm da trắng mịn. Để làm sạch mặt, bạn đổ một lượng nhỏ sữa vào lòng bàn tay và thoa đều lên mặt, hoặc cho sữa vào chén dùng bông tẩy trang thấm sữa xoa đều khắp mặt.


Chúc các bạn thành công!


Xuân Ninh
Được tạo bởi Blogger.