Header Ads

Header ADS

Từ rừng xanh mình đã vào "Lầu xanh"


Anh Lê Hoàng, Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ lúc đó đón mình vào Ngôi nhà Tuổi Trẻ

Đúng ngày này năm ấy mình đã chính thức bước chân vào Lầu xanh. Trước đó 2 ngày mình vẫn còn là Trưởng đoàn của Đài phát thanh truyền hình Bình Phước đi giao lưu với Đài Bình Dương. Những người khác xin nghỉ việc như thế nào thì mình không biết, còn mình, vẫn “tại vị” cho đến phút chót. 


Hôm ấy, những chàng trai trong đội banh của BPTV rất hùng dũng trên sân, và những cô gái trong nhóm “ca đi rồi lắc” cũng rất hào hứng chuẩn bị cho những tiết mục văn nghệ giao lưu. Giám đốc bảo mình phải làm tròn trách nhiệm lần cuối trước khi rời xa BPTV. 



Sư phụ Phan Minh Hoàng, Giám đốc Đài PTTH Bình Phước

Nói là như vậy nhưng ông luôn giành cho mình vị trí trân trọng trong các hoạt động giao lưu. Không ai nhắc gì đến chuyện mình sẽ rời xa họ, mình vẫn là thủ lĩnh, vẫn là người đứng mũi chịu sào trong hoạt động giao lưu giữa hai đài. 





Nhóm Cadilac (Ca đi rồi lắc) của Đoàn cơ sở Đài PTTH Bình Phước luôn tạo được ấn tượng tốt trên mọi mặt trận.

Đài bạn không hề biết gì, mọi người vẫn bàn với mình những dự định mới, những kế hoạch sẽ bắt tay cùng nhau xây dựng các chương trình và sự gắn kết của hai anh em sinh đôi. Ban đầu mình cũng ngại ngần, nhưng gặp ánh mắt của Sư phụ khiến mình tự tin và làm tốt trách nhiệm. Cảm ơn Sư phụ! 



Ngày ấy, mình là bầu sô nhưng lại luôn được các thành viên cưng chiều


Sáng mùng 1/10 Đoàn của mình về BP còn mình đón xe ngược đi Sài Gòn bắt đầu một con đường mới chưa biết sẽ ra sao?! 


Một người làm báo hình, lọt thỏm vào môi trường làm báo in mà mình vẫn phải giữ được chất của báo hình đủ biết ra sao luôn. Ngần í năm, những câu chuyện đời như trong phim cứ dần được kể, sinh động phết.



Cơ mà giờ buồn ngủ rồi và phải đi ngủ vì kế hoạch của ngày mai còn quá nhiều việc phải giải quyết. Không kể chuyện được. Nhân kỷ niệm ngày em chính thức bước vào Lầu xanh em tự thưởng cho mình một con gà luộc và một ít bánh gạo cay (đã chuẩn bị nguyên liệu mai sẽ chế biến). Cảm ơn Lầu xanh đã che chở em, đã giúp cho em toàn tâm toàn ý yêu công việc của mình, giúp cho em có được một chốn đi về bình yên là Góc Trường Sa, cảm ơn những anh chị đi trước đã động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện để em thỏa sức yêu và đứng cạnh em mỗi khi em dao động hay buồn phiền; cảm ơn những người bạn và cả các bè nữa, đã cho mình cảm nhận được “không khí” ở phố thị, và cảm ơn mình đã chưa xa ngã, vẫn sống bằng giọt mồ hôi và tư duy của chính mình, vẫn chưa phải mượn chân của ai và chưa từng quì gối, vẫn biết yêu và rung cảm với cuộc đời.




Tác nghiệp tại Lễ diễn hành kỷ niệm 35 năm giải phóng Sài Gòn


Bát đũa để chung giàn còn xô lệch, chắc rằng mình cũng đã làm nhiều người buồn bực. Mình xin lỗi vì điều ấy nhé! 



Hát mừng sinh nhật phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ

Có một sự thật chân thành là, dù mình có nóng tính hay bực dọc gì thì tất cả cũng chỉ muốn Lầu xanh của chúng mình được đẹp, muốn cuộc sống của mọi người được tốt hơn. Thật á!

Mình yêu cả nhà!
02.10.2014

Minh Thùy 



Được tạo bởi Blogger.