Header Ads

Header ADS

Khi biển không có sóng


Quà của biển tặng lúc 22h21 ngày 10/05/2012 
Bạn này dài thua mình khoảng ...10cm, nặng hơn mình lúc đó, bạn í nặng 45kg.
Hôm sau cả tàu được bữa ăn mù tạt đã đời luôn.

Để chuyến đi được thuận lợi nhất, BTC đã chọn đúng dịp "bà già đi biển". Và đúng, biển rất êm. Buổi tối chúng tôi được trải nghiệm cảm giác câu cá trên biển. 

các chú thủy thủ bật cái đèn lên, cá chuồn, cá mực nhau nhau bơi vào mạn tàu. Con cá chuồn làm như quá hào hứng nên nó ...bay cho lẹ đến nỗi cứ đưa cái vợt xuống là các bạn phi vào vợt luôn. 

Bạn cá chuồn này lên tàu lúc 19h ngày 10/05/2012

Các thủy thủ chỉ bắt con cá chuồn để làm mồi câu cá thu, nhưng với những người ở đất liền như bọn mình thì việc vợt được con cá chuồn đã là cả một sự thích thú, nên ...mình phải thưởng thức trước chứ ai lại đi cho mấy con cá thu ở sâu mấy trăm mét nước! 


Tối hôm ấy, các chú thủy thủ đem ra một cái bếp than. Trời ơi, người ở đâu sao mà tinh tế thế? cá chuồn, cá hường, cá kiếm gì tụi mình cho lên bếp hết. Không cho bạn cá thu miếng nào cả. 

Và ô kìa, có mấy bạn mực thấy sáng bơi vào chơi chứ lị! Cái vợt lập công ngay lập tức. Có được chú mực to bằng bắp tay tụi mình còn được khám phá một cảm giác cực kỳ thú vị do chú Minh - cựu binh Trường Sa chỉ cho. Đó là cho nguyên em mực lên bếp. 



Khi bạn mực đã thấm đẫm hơi than hồng, chú Minh dùng dao cắt thành từng khoanh tròn theo thân bạn í rồi bảo tụi mình hãy "trải nghiệm". Cha mạ ơi, dù miệng hay môi bạn có đen một tí nhưng không sao đâu, bởi vị ngọt, giòn của bạn mực rất đặc biệt, đến nỗi giờ ngồi đây viết mình chỉ muốn ...bơi ngay ra Trường Sa để ngấu ngiến lại vị này thôi.

Và đây là sau giây phút thăng hoa với bạn mực chúng mình chia sẻ cảm nhận với bạn cá chuồn:

Hình chụp lúc 22h44 ngày 10/05/2012


 Mỗi ngày chúng tôi đều ra sàn tàu để trò chuyện, vui chơi, thậm chí có bạn còn tạo dáng chụp hình ngay khi tàu đang hành trình.
Hình chụp lúc 8h18 ngày 10/05/2012



Hình chụp ngày 08/05/2012 khi tàu HQ 936 đang hành trình ra quần đảo Trường Sa.

Câu chuyện về chuyến hải trình nhiều cung bậc cảm xúc được kể từ đây:







Được tạo bởi Blogger.