Header Ads

Header ADS

HÀNH TRÌNH ĐẾN STIRLING - NGÀY 3

Ngày 3- chuyện kể trên đường đến hồ Loch Lomond

Từ thành phố Stirling chúng tôi đi theo hướng Tây để đến hồ Loch Lomond.

Người địa phương nói đây là địa điểm nổi tiếng nhất xứ Scotland.

Đoạn đường này thường có hươu chạy qua. Vì vậy khi lái xe qua đây phải hết sức cẩn thận. Đã có những vụ hươu chạy ra tông vào làm vỡ kính xe.

Qua khu rừng có loài cây mới nhập về Stirling.

Trên đường đi chúng tôi ghé vào một cửa hàng nông sản, ở Kippen. Ở đây có rất nhiều món hàng được trưng bày. Tất cả đều do chủ cửa hàng tự làm.

Người bản địa cho biết, 50 năm trước nông dân làm ra nông sản phải bán cho thương lái. Nhưng khoảng 7 năm trở lại đây các nông trang có thể tự làm ra tiền bằng cách mở một cửa hàng như thế này. Trước kia mỗi trang trại có 15-20 người làm nhưng giờ chỉ cần 2 người bởi tất cả máy đã làm rồi.
Chúng tôi ăn trưa nhẹ ở đây vì sáng tôi ăn trong khách sạn rồi.

Bàn bên cạnh có hai bà cụ ngồi ăn và trò chuyện. Giáo sư thì thầm: họ là hai mẹ con đó. Họ đã nghỉ hưu hết rồi nên mỗi ngày đưa nhau ra đây ăn uống và trò chuyện. Ở Việt Nam không thấy cảnh này nhỉ! (Thầy thính tai và cũng khoái tám thấy sợ! Hai bà già nói nhỏ xíu mà thầy cũng nghe. Hihi)

Hoa lavender trước cửa hàng của nông trại.

Những người giàu có làm việc ở Glasco đã mua nhà dọc theo sông Lock để ở. Vì đi xe chỉ mất khoảng 20 phút. Người giàu nhất trong số họ mua cả một khu rừng ở đây và làm nhà trong đó. Hướng nhìn ra hồ tạo cảm giác thư thái.

Dù là điểm du lịch nổi tiếng thế giới nhưng ở đây không thu tiền bất cứ dịch vụ gì.

Nếu bạn đi xe hơi đến thì bạn chỉ việc đến cái cọc ở bãi đậu xe và bỏ tiền vào đó. Tuỳ thời gian bạn định ở hồ bao lâu mà cho tiền vào cọc bấy nhiêu. Mình thấy đi du lịch ở Anh người ta hay dùng tiền xu lắm. Gửi xe nè, đi vệ sinh nè. Ở đây có chỗ đi vệ sinh nhưng bạn phải trả 40c. Bạn cần tiền bỏ vào cái khe quy định thì cửa mới mở. Đặc biệt là nếu tiền cũ hoặc dơ mà máy không nhận thì bạn phải dùng đồng tiền khác.

Bỏ tiền vào máy xong bạn sẽ nhận được một cái vé. hãy đạt cái vé đó ở xe của bạn, vậy là bạn có thể đi chơi rồi đó.

Mình đến Lock Lomond vào thứ tư nghĩa là giữa tuần, người bản xứ nói, nếu mình đi vào cuối tuần thì rất đông và lộn xộn.

Lò nướng bằng than có sẵn để giữa bãi biển phục vụ nhu cầu của khách.

Không gian thoáng đãng, không khí trong lành khiến mình không muốn rời đi đâu cả.

Hồ này rất rộng, có diện tích 71km vuông.

Bên bờ hồ có một dãy nhà giống kiểu nhà nghỉ dưỡng cao cấp ở các khu du lịch tại Việt Nam như Phan Thiết chẳng hạn. Dãy nhà này dành cho các gia đình cuối tuần ra đây đổi gió.

Cảnh ở đây đúng là tuyệt.

Hôm nay trời có nắng nên không lạnh lắm.

Có nhiều người chọn bãi cỏ cạnh hồ để làm nơi tổ chức ăn uống.

Họ đem theo đồ ăn đi.

14:18: Mình đi từ nam Loch Lomond sang bắc Loch Lomond để đến khu Balmaha.

Ghé vào chỗ ăn trưa ở Loch Lomond theo hướng bắc. Quán tên là Oak tree inn. Thầy bảo trong này nhiều đồng hồ ông già quá và quay ra đếm. Trời ơi thầy nhiều chuyện thấy ớn. Thầy bảo thầy thích nhất là đồng hồ vì ba của thầy là người làm ra đồng hồ. Tuổi thơ của thầy gắn với điều này.

Ở đây có vài di tích. Các bạn có thể tham khảo bằng tiếng Anh luôn nha!

Thiên nhiên ở đây khá phong phú với nhiều loài chim, sóc, cây cỏ, hoa...

Tối về mình đi ăn với Nga và chồng cô ấy. Nga là bạn học trước mình hai khoá, nay qua nhận bằng luôn. Nhưng Nga đi với chồng nên chúng mình không gặp nhau nhiều.
Chúng mình chọn nhà hàng Scotland. Và đây là một phần ăn. Mình cố gắng lắm mới ăn hết một nửa.