Header Ads

Header ADS

Hành trình đến Stirling - Ngày 0

Ngày 0 - Những người bảo vệ

Kết thúc ca trực là chiều ngày thứ bảy. Mình có được đúng một ngày chủ nhật để chuẩn bị, dọn dẹp nhà cửa để lên đường.
Vẫn bắt đầu ngày mới từ 4h sáng. Học bài, tiếp khách, dọn rửa chén của ngày hôm trước, thu dọn ba nải chuối đã chín, bóc vỏ, lấy ruột bỏ vào hộp cho vào tủ lạnh ăn dần, đem vỏ lên GTS bón cho cây, quét 4 tầng lầu, nấu cơm, ăn trưa, đi lấy quà Loan đem từ Mỹ về chạy tung tăng ra bến xe Miền đông gửi về quê cho Mai, qua Vinhome Hà Nội mua vali đựng đồ, vào cơ quan in tài liệu, chuẩn bị dây ru băng, túi đựng quà, về nhà nấu ăn, lau 4 tầng lầu, chà rửa hai nhà vệ sinh, tắm giặt, rửa chén, xếp đồ, viết vài dòng và ra sân bay.

Trong những ngày này câu chuyện về chuyến đi của mình đã được bạn bè quan tâm rất nhiều, họ luôn chủ động chia sẻ kinh nghiệm khiến mình thấy như mình đang được bảo vệ từ họ.
...
Chưa sáng mình được đánh thức bằng âm thanh quen thuộc của mẹ, như thường lệ mình mở sách ra học.
Đt liên tục báo tin nhắn mới. Những tin nhắn đầy ắp sự quan tâm, dặn dò mình trước một chuyến đi xa, đơn lẻ. Cảm giác như bạn bè biết mình đi cứ...nhớ ra cái gì là lại nhắn một tin. Đọc tin đến đâu, bồi hồi đến đó. Thương yêu không kể xiết. Thậm chí còn có cả mail dặn dò mình khi nhập cảnh vào Anh cần đứng ở hàng "non- EU"...

Tiếng chuông cửa reo một nhịp. Một nàng xuất hiện với bữa sáng cộng thêm xôi đậu xanh. Chẳng biết làm thế nào mà nàng biết mình thích xôi đậu xanh. Vụ này ngay cả người gần mình nhất mình cũng chưa nói. Kèm theo bữa sáng là ...trái chà là để ăn trên máy bay cho đỡ buồn.
Có nhiều cuộc gọi hẹn gặp lắm, có nhiều bạn muốn chiêu đãi mình trước khi mình đi nữa, nhưng khất lại vậy.

Không chỉ là ngày hôm nay, mà trước đó đã có cô giáo miệt mài luyện tiếng Anh cho mình để mình tự tin hơn, mình cảm nhận được sự quan tâm lo lắng đó trong từng bài học. Ý tựa "người bảo vệ" bật ra ở đây nè.
Và ý đó phát triển thành bài khi mỗi giờ, mỗi phút trôi qua lại có một người dặn một câu. Mình xin nhận hết ân tình này để đem đi trong chuyến đi xa, khác biệt đầu tiên trong đời.

Cảm ơn em gái thường ngày lạnh lùng bỗng bỏ ra một đống thời gian đang công tác tại trời tây để dặn từng chai dầu gió, cảm ơn người bạn luôn ở cạnh bên cho mình cảm giác an toàn! Cảm ơn tất thảy những lời dặn dò, quan tâm bất kể sáng trưa khuya sớm.

Xin cho mình đem theo những yêu thương này đến xứ sở mù sương lạnh giá.
Thật ra, chỉ 4 ngày trước khi đi mình đã dạo qua phòng cấp cứu của bệnh viện vì một biến chứng sau mổ cách đây 6 năm. Tâm trạng ngổn ngang bởi những khó khăn sẽ gặp phải khi quyết định đi một mình đến nơi xa lạ, khác biệt nhiều thứ, và...lắng nghe cơ thể mỗi ngày để nhận ra rằng mình cần...nhiều hơn.

Tự thấy dạo này mình nữ tính bánh bèo hẳn ra.
Mình thích số 9 nên mình chia sẻ 9 lời khuyên.