Header Ads

Header ADS

HÀNH TRÌNH ĐẾN STIRLING - NGÀY 1+

Nắng vàng ở xứ sở mù sương

10h đêm mà trời như 4h chiều ở Việt Nam thì ngủ sao được? Cố ngủ để có sức hôm sau đi ra ngoại ô. Mà giấc ngủ chỉ được khoảng hai tiếng là lại tỉnh. Thành ra sẽ có thêm "kỳ +" này để chia sẻ với bà con.

10h đêm chụp từ cửa sổ phòng nghỉ của mình

Xứ sở sương mù đón mình bằng hàng ngàn tia nắng vàng óng ả. Thường thì đến một vùng đất mới mình sẽ chụp một tấm ảnh để lưu dấu, và có thời gian thì sẽ cho lên facebook để mọi người ở nhà đỡ lo. Nhưng xác định là máy bay đáp trễ cộng với chưa biết địa hình sân bay này ra sao để tìm nhà ga khác bay chuyến tiếp theo. Không khéo bị trễ chuyến thì toi luôn nên ra khỏi cửa máy bay là chạy. Chạy đi làm thủ tục nhập cảnh, chạy đi tìm cửa ga mới. Nói có vẻ đơn giản nhưng bạn hãy đọc lại bài Ngày 1 để thấy nó thú vị ra sao nhé!

Và tuyệt vời là mọi chuyện suông sẻ. Mình đến nơi an toàn. Giáo sư Richard ra đón mình tận sân bay nói rằng mình quá may mắn khi lần đầu đến đây trong tình trạng hiện có mà không gặp trục trặc gì. Việc mình đến trường như là một định mệnh. Thầy bảo thế dù thầy không tin vào duy tâm. :)

Tác Tác giả và Giáo sư  Richard tại Đại học Stirling

Mình thấy đúng là định mệnh nhưng câu chuyện định mệnh sẽ kẻ sau nha!
Thầy chở mình đi tham quan một vòng thành phố Stirling. Trời ơi, những ngôi nhà cổ kính xanh rợp bóng cây và sạch sẽ thấy là chỉ muốn vào ở thôi.

Đến trường mới thật là ngỡ ngàng bởi khung cảnh của nó. Đẹp. Thơ mộng. Bạn thấy chim bay ngay trên đường bạn sang khu trường chính, có vịt và ngỗng bơi dưới hồ, có vài chỗ để sẵn xe đạp cho bạn nếu bạn muốn dạo quanh trường bằng xe đạp hay đơn giản là tập thể dục.

Ở đây có sân thể thao rộng, đẹp dành cho bóng đá, tennis, bóng chày và cả một khu bơi lội rất rộng. Thầy nói hoc sinh của trường đã có người đoạt giải tại cuộc thi bơi lội quốc tế.

Trường có một khu thư viện rộng thêm ba tầng lầu được trang bị hiện đại. Có máy in và máy photo cho sinh viên dùng. Chỗ ngồi học có cho nhiều người ngồi nhưng cũng có những không gian riêng dành cho từng nhóm nhỏ. Rất chi tiết và hiện đại.

Thư viện của trường.

Có sinh viên từ 100 quốc gia đến đây học tập và nghiên cứu. Trong đó người Trung Quốc chiếm 10%.

Bạn đã bao giờ nghĩ có ngân hàng trong trường chưa? Ở đây có luôn nha. Sinh viên muốn mua sắm, ăn uống gì trong này có luôn, thậm chí có cả nhà hát và rạp chiếu phim. Không chỉ một mà khoa báo chí truyền thông còn có rạp phim và nhà hát riêng luôn. Có nhà sách và có nhà hàng, quầy rượu, quầy tiệc đứng có nướng thịt, và có cả siêu thị mini trong trường. Nói chung bạn có thể ở cả đời trong này với đầy đủ mọi thứ mà không phải ra ngoài.

Ở đây có phòng phục vụ nhu cầu thắc mắc của sinh viên. Bạn muốn hỏi gì thì bạn phải lấy số thứ tự. Ở chỗ bàn ngồi đợi có gối ôm, thú cưng, sách báo, tạp chí và cả trái cây nữa.

Quả là rất may mắn cho ai đó được đến đây học tập.

Để đi vào khoa truyền thông, khu nhà được xây dựng đầu tiên của ngoi trường chúng tôi đã bị thu hút bởi mùi thơm của cỏ. Thơm dịu dàng, đặc trưng và đầy tươi mát. Hoa mọc tự nhiên khắp nơi, các con vật sống hoà bình và bình đẳng với con người. Chúng rất sạch và thơm nữa.

Tôi đặt một phòng ở Willow Court.

Phòng một giường nhưng có hai cái gối. :). Có tủ đựng quần áo, phòng tắm hiện đại, sạch sẽ, rất nhiều ổ cắm điện, ấm nước với trà, cà phê và đường cỏ.

Từ phòng tôi nhìn ra là khu rừng nguyên sinh của trường. Bạn có thể nghe rõ tiếng chim đại bàng kêu, nhìn thấy đôi chim vờn nhau quanh các tán cây. Có vẻ như tụi nó đang trò chuyện sôi nổi về một vị khách mới xinh đẹp vừa đến khu này thì phải. Làm tôi nhớ Trương Chi nhà tôi quá!