Header Ads

Header ADS

Nikon kỉ niệm 100 năm thành lập bằng bộ sưu tập máy ảnh đặc biệt!

Năm 2017 có vẻ là một năm khá đặc biệt, Canon vừa kỉ niệm 30 năm ra mắt hệ EOS của mình, còn một anh bạn đồng hương khác thì long trọng hơn, năm nay là năm thứ 100 của Nikon rồi đấy!
Trăm năm của Nikon tóm gọn trong gần 6 phút đồng hồ
Hình ảnh một dàn gear Nikon ở trạm không gian của NASA
Và vẫn những chiếc DSLR ấy, Nikon đã cho thấy những khía cạnh khác mà hãng đang tham gia, không chỉ có những chiếc máy ảnh với những điều kiện khắc nghiệt, họ còn có chân trong các thiết bị y tế, nghiên cứu khoa học. Càng đến cuối clip, theo dòng thời gian chúng ta thấy những thiết bị mới như những chiếc máy ảnh mirrorless hay Key Mission 360 và rồi lại là những chiếc DSLR và những ống kính viền vàng trứ danh của mình.
Thông qua clip, chúng ta cũng đủ hiểu, Nikon đặt nhiều tâm sức, kì vọng thế nào vào những thiết bị nhiềp ảnh của mình trong suốt cả trăm năm qua.

Kỉ niệm chương 100 năm

Nếu bạn hay để ý thì thường những dịp kỉ niệm trọng đại thế này, người ta thường có những món quà hoặc kỉ niệm chương, hoặc cũng có thể là cả 2, để đánh dấu cho sự kiện này. Nikon cũng không ngoại lệ, họ cũng chuẩn bị một “kỉ niệm chương” theo đúng phong cách của một hãng máy ảnh, đó là những bộ máy ảnh phiên bản đặc biệt.
Mặc dù là một sản phẩm để bán, tuy nhiên, tôi tin là những fan Nikon nếu có thể sở hữu được nó thì sẽ luôn coi đó là một món quà vô giá.
Những bộ máy ảnh phiên bản đặc biệt này không chỉ khác biệt (đôi chút) về mặt thiết kế, mà quan trọng còn ở số lượng vô cùng giới hạn. Chỉ nghe đến đó thôi chắc chắn các fan Nikon đã cảm thấy thèm thuồng rồi phải không nào?
Phiên bản đặc biệt này được cho ra mắt tại triển lãm CP+ vừa qua, bao gồm 2 máy DSLR và 3 ống kính, tất cả đều được phủ lớp sơn màu nòng súng cực ngầu và kí hiệu kỉ niệm 100 năm.

Hai chiếc máy ảnh chính là D5  D500, 2 sản phẩm mới nhất và cũng là đầu bảng của hãng hiện nay. Còn 3 chiếc ống kính chính là “Bộ 3 thần thánh” của Nikon, bao gồm: Nikkor 14-24mm f/2.8G ED, Nikkor 24-70mm f/2.8E ED VR, và 70-200mm f/2.8E FL ED VR. Những bộ kit tuyệt đẹp này thu hút những tay máy yêu Nikon như thiêu thân đến với lửa vậy, và sau đây là một vài hình ảnh của nhiếp ảnh gia Richard Haw cũng như trang tin Dpreview đã ghi lại để chia sẻ với chúng ta:

Richard Haw đã rất cố gắng đã ghi lại một đoạn clip, với một nỗ lực nhằm giữ máy vững chắc nhất có thể trong cơn kích động:
 Tạm kết
Theo như trang Nikonrumors, sẽ chỉ có khoảng 100 bộ phiên bản đặc biệt được bán ra mà thôi. Tuy giá bán chưa được công bố, nhưng theo dự đoán thì chắc chắn giá cũng không rẻ lắm đâu. Nhưng mà cũng nên thông cảm thôi, đằng nào thì… Nikon cũng chỉ mừng thọ 100 tuổi có 1 lần thôi mà.  

Theo: 50mm.vn
Được tạo bởi Blogger.