Header Ads

Header ADS

Mách bạn một số tuyệt chiêu đánh bay chứng “hôi miệng”

Bản chất của chứng hôi miệng là do các mảng bám trên thân răng và dưới nướu gây ra. Sau khi ăn uống nếu vệ sinh không sạch sẽ, thức ăn còn sót lại sẽ phân hủy gây nên mùi hôi và tích tụ tạo thành cao răng. Đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và gây bệnh. Khi cao răng càng nhiều, vi khuẩn càng phát sinh thải độc tố thì cảm giác hôi miệng càng rõ nét hơn.

Bên cạnh thì các bệnh lý răng miệng như viêm niêm mạc miệng, viêm nướu, viêm nha chu hay các bênh thuộc về máu, gan, thận cũng khiến cho tình trạng hôi miệng nghiêm trọng.
Các loại thức ăn nặng mùi, hút thuốc lá hay tình trạng khô miệng do tiết ít nước bọt cũng là nguyên do gây nên hôi miệng.

Trà xanh chữa hôi miệng hiệu quả
Mẹo chữa hôi miệng sử dụng lá hương nhu
Hương nhu có hai loại lá là:  hương nhu trắng và hương nhu tía được coi là một vị thuốc dân gian. Đây còn là nguyên liệu để trị hôi miệng cũng như giảm hiện tượng sưng nhức ở nướu khá hiệu quả.
Cách làm: Lấy 10g lá hương như, sắc lên với nước sau đó dùng nước sắc đó để súc miệng hàng ngày. Thực hiện đều đặn nhiều lần trong ngày bạn sẽ nhận thấy tình trạng hôi miệng sẽ giảm hẳn.
Mẹo chữa hôi miệng sử dụng trà xanh
Uống trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe khi có nhiều chất chống oxi hóa mà còn là cách trị hôi miệng cũng như viêm nướu khá hiệu quả.
Cách thực hiện rất đơn giản: bạn dùng nước lá trà xanh đun sôi để nguội súc miệng hằng ngày, nhất là sau các bữa ăn. Bạn cũng có thể dùng nước trà xanh để uống hàng ngày, chất polyphenol giúp răng chắc khỏe và ngăn ngừa vi khuẩn. Thực hiện súc miệng thường xuyên với trà xanh bạn sẽ nhận thấy tình trạng hôi miệng được cải thiện rõ rệt và tình trạng sưng nướu cũng thuyên giảm dần. Đây là mẹo làm hết hôi miệng đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

 Lấy cao răng giúp làm sạch mảng bám gây hôi miệng
Mẹo chữa hôi miệng bằng quế
Quế chứa tinh dầu aldehyle cinnamic giúp mùi hôi biến mất đồng thời ức chế số lượng vi khuẩn có hại cho khoang miệng của bạn.
Cách làm: Đun sôi một thìa cà phê bột quế với nước. Sau đó bạn gạn lọc dung dịch và dùng nó thay thế nước súc miệng. Sử dụng đều đặn ngày 2-3 lần sau khi ăn và khi ngủ dậy sẽ giúp bạn có hơi thở thơm mát hơn.
Trị hôi miệng bằng lấy cao răng và vệ sinh răng miệng sạch sẽ
Hôi miệng xuất phát từ các mảng bám chứa vi khuẩn trên răng, do đó cách đơn giản nhất để hạn chế tình trạng hôi miệng chính là đến trung tâm nha khoa để làm sạch cao răng. Khi phần cao răng bám trên răng được loại bỏ thì cảm giác hôi miệng cũng thuyên giảm hoặc chấm dứt. Tuy nhiên, phần cao răng cần được làm sạch cả trên thân răng và đặc biệt là dưới nướu thì hiệu quả điều trị mới cao.
Muốn thực hiện loại bỏ hoàn toàn cao răng thì cần tới công nghệ lấy cao răng bằng máy siêu âm Cavitron BP 8.0 – phương pháp lấy cao răng mới nhất hiện nay. Mũi siêu âm tác động sẽ nhẹ nhàng làm bong mảng bám cao răng mà hoàn toàn không xâm lấn đến nướu, do đó không gây đau nhức hay chảy máu.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ là cách phòng tránh hôi miệng hiệu quả
Song song với việc lấy cao răng thì nha sỹ cũng khuyên bạn nên có chế độ chăm sóc vệ sinh răng miệng hợp lý. Thực hiện chải răng ngày 2-3 lần sau bữa ăn với bàn chải lông mềm, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các thức ăn còn sót lại trên kẽ răng. Kết hợp chải răng với súc miệng với muối để hạn chế viêm nhiễm.

Theo: vuisong.net
Được tạo bởi Blogger.