Header Ads

Header ADS

Bảo quản sữa ong chúa như thế nào?

Nguồn: Internet

Cũng giống như sa ong chúa tươi, bạn cần tuân thủ một số quy tắc bảo quản khi dùng viên sữa ong chúa. Quan niệm chỉ cần đựng viên sữa ong chúa trong hộp kín thì an toàn là hoàn toàn sai lầm. Nếu bản bảo quản không đúng cách thì viên sa ong chúa b đi màu. 


Sữa ong chúa viên hay sữa ong chúa tươi nguyên chất tốt hơn?



Xét về mặt công dụng thì sữa ong chúa tươi nguyên chất tốt hơn sữa ong chúa viên vì sữa ong chúa tươi nguyên chất chứa 100% thành phần dưỡng chất tinh khiết từ tự nhiên còn sữa ong chúa dạng viên nén chỉ chứa từ 50 đến 60% các dưỡng chất chính mà thôi, ngoài ra là các thành phần phụ thêm khác. Do vậy, sữa ong chúa tươi sẽ phát huy các tác dụng với cơ thể người dùng nhanh hơn so với sữa ong chúa viên.
Nhưng, cách bảo quản của sữa ong chúa dạng viên lại dễ dàng hơn so với sữa ong chúa tươi nguyên chất.
                                                                 Nguồn: Internet

Viên sữa ong chúa bị đổi màu còn dùng được không?

Hiện tượng viên sữa ong chúa bị đổi màu là do các dưỡng chất trong sữa đã bị biến đổi, bị hỏng và bạn không nên dùng sản phẩm này nữa. Nên bảo quản viên sữa ong chúa trong ngăn mát tủ lạnh sau khi mở hộp, tránh để bên ngoài, bị ánh sáng mặt trời chiếu vào sẽ làm cho viên sữa ong chúa bị đổi màu, giảm chất lượng.

                                                                       Nguồn: Internet

Cách bảo quản sữa ong chúa tươi được lâu

Các thành phần trong sữa ong chúa tươi đều ở dạng tinh khiết nên chúng rất dễ bị hỏng, do đó, bạn cần tham khảo và tìm hiểu những cách bảo quản sữa ong chúa tươi đúng cách để giữ sữa ong chúa tươi lâu nhất.
Ngay sau khi được lấy ra khỏi tổ, sữa ong chúa tươi thường được cho vào hộp và nén chặt sữa xuống để hạn chế tối đa không khí lọt vào. Sau đó bạn đóng chặt nắp và để vào ngăn đá tủ lạnh với nhiệt độ phù hợp là từ 0 đến 5 độ C. 

Sữa ong chúa tươi nguyên chất để được bao lâu?

Tùy thuộc vào cách bạn dùng và bảo quản. Nếu bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh thì bạn sẽ để được 2 năm. Nếu để trong ngăn mát thì chỉ có thể dùng được trong vòng 6 tháng. Sữa ong chúa tươi chứa thành phần dinh dưỡng dễ hấp thụ cao nên khi để ở ngoài nhiệt độ bình thường thì sữa ong chúa tươi chỉ giữ được từ 48 đến 72 giờ là sẽ bị phản ứng làm hư.
Trong quá trình dùng, bạn chỉ nên lấy ra một lượng vừa đủ, sau đó phải đạy kín lọ và để ngay vào ngăn đá tủ lạnh. Tránh để sữa ong chúa tươi tiếp xúc với môi trường bên ngoài quá lâu vì như vậy sẽ làm hư và mất chất dinh dưỡng trong sữa.

Một số lưu ý trong cách bảo quản sữa ong chúa tươi


Cách vận chuyển sữa ong chúa tươi tốt nhất là để trong thùng xốp, bên trong có đá.
Bạn nên bảo quản sữa ong chúa tươi trong lọ thủy tinh có nắp đạy. Tuyệt đối không được đựng sữa ong chúa tươi trong lọ bằng kim loại vì những hợp chất của kim loại sẽ phá vỡ những liên kết dinh dưỡng trong sữa ong chúa, khiến sữa bị giảm chất lượng, thậm chí còn bị hư nhanh hơn rất nhiều.
Những lọ sữa ong chúa tươi không thơm mà có mùi khó chịu, mùi khét, đổi màu sắc là những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng, có thể bị hư và không nên dùng nữa.
Sữa ong chúa là một dược phẩm quý có rất nhiều công dụng cho sức khỏe của con người như tăng sức đề kháng, tăng cường thể lực, đẹp da, hỗ trợ hệ thần kinh…Do đó, khi đã mua một lọ sữa ong chúa tươi thì điều bạn cần làm chính là hãy học cách bảo quản sữa ong chua tươi được lâu nhất và tốt nhất.
Theo TDBee
Được tạo bởi Blogger.