Header Ads

Header ADS

Quen bạn facebook ba năm, nhờ vả một giờ

Còn 5 ngày đến Valentine 14-2.
Trong lúc đang tìm đề tài cho Tin nóng 24 giờ, tôi tự hỏi người ta hay tặng gì vào Valentine? Đó là câu hỏi của những người yêu nhau và có thể trở thành một đề tài cho phóng sự truyền hình.
Tra cứu vài trang web trên mạng, tôi tìm được một số món quà tặng độc đáo như hoa hồng dát vàng, cây cảnh hình cô dâu chú rể, socola nhà làm... Tuy nhiên, tôi thấy mọi thứ còn rời rạc, không bật lên một chủ đề hấp dẫn.
Lần mò trong danh sách bạn bè facebook, tôi sực nhớ ra mình từng làm quen một “nghệ nhân” trẻ chuyên chạm khắc trứng mà tôi làm quen khoảng 3 năm trước.


Ban đầu anh từ chối quay hình vì đang bận rộn giao hàng cuối năm và sẵn sàng giới thiệu một cơ sở khác làm đất sét tình nhân hấp dẫn không kém. Nhưng tình trạng đông đúc diễn ra khắp nơi, nhân vật kia từ chối. Báo lại anh Cường, rất bất ngờ, anh quyết định hoãn việc giao hàng vài tiếng đồng hồ, dọn dẹp nhà cửa để tôi quay hình cho gọn gàng.

Nhưng chỉ mới được một cơ sở làm đồ thủ công.
Lục lại bộ nhớ, tôi từng “like” một trang làm thiệp thủ công ở quận 10, TPHCM. Tôi nhắn tin và liên hệ chủ cửa hàng. Chị nhiệt tình và tạo điều kiện để tôi tác nghiệp nhanh nhất.
Tính là làm.
Ngày 10-12, 8h30 tôi đến nhà anh Cường tại quận Bình Thạnh, TPHCM quay hình.
10h, tôi có mặt tại cửa hàng bán Socola handmade ở quận 10.
11h, tôi gõ cửa phòng trưng bày của một công ty bán hoa hồng dát vàng ở quận 1.

14h, tôi quay ở cửa hàng thiệp thủ công quận 10.


Tối đó, tôi viết gần 700 chữ phóng sự Độc đáo thị trường quà tặng Lễ tình nhân làm thủ công và gửi chị Minh Thùy. Ngoài ra, tôi đề xuất thêm mẩu tin một phút về thị trường hoa cho Valentine, bao gồm khảo sát giá hoa tươi và hoa dát vàng.

Sáng ngày 11-2, tôi đi quay tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ.
Trưa cùng ngày, tôi về tòa soạn, hỗ trợ dựng phim cho kịp phóng sự về quà tặng thủ công.

Sáng ngày 12-2, tôi trở lại chợ hoa, cập nhật giá cả và viết bản tin hơn 200 chữ cùng hình ảnh chợ và phòng trưng bày vàng đã quay hôm trước.

Vậy là từ lúc đề xuất đề tài đến lúc dựng xong hai tác phẩm, tôi mất 3 ngày.

So với nhiều anh chị, tốc độ đó có thể còn chậm, nhưng mỗi bước chân đều chắc chắn, đó mới là điều quan trọng.




Tường Hân
Được tạo bởi Blogger.