Header Ads

Header ADS

Hướng dẫn chế biến cổ hủ dừa

Gỏi (nộm) cổ hũ dừa tôm thịt (có thể thay tôm và thịt bằng mực tươi và tai heo)


  1. Nguyên liệu & chế biến
    Cổ hũ dừa: 300g thái lát mỏng, ngâm nước đá lạnh có vắt chanh tươi ngâm khoảng 5 -> 7 phút vớt ra để ráo.
    Tôm sú: 150g luộc chín, bóc vỏ, bỏ đầu, xẻ phần dưới bụng nhưng không đứt hẳn.
    Thịt ba chỉ: 250g luộc chín, thái chỉ dài 6 -> 7cm
    1 củ cà rốt gọt vỏ, thái sợi, 50g lạc rang vàng, ớt sừng bỏ hạt thái sợi, hành phi vàng , húng trũi, rau răm thái làm 2, 3 phần, tỏi boc vỏ đập dập băm nhuyễn, chanh tươi vắt nước bỏ hạt hoặc dấm thanh, nước mắm ngon, đường kính, phồng tôm chiên ăn kèm.
    Cách trộn
    Nước trộn làm theo tỷ lệ sau: 1 chanh hoặc dấm + 1 mắm + 2 đường chộn đều đun sôi để nguội keo lại.
    Dưới nước trộn lên tôm, thịt trước cho ngấm, sau đó cho Cổ Hũ Dừa, cà rốt vào trộn chung, tiếp theo cho rau húng trũi, rau răm, lạc rang trộn đều, cuối cùng cho ra đĩa rắc hành phi lên trên ăn kèm với phồng tôm.
    2 Cổ hũ dừa xào tôm thịt


  2. 1. Nguyên liệu:
    – 500 gram cổ hũ dừa
    – 150 gram thịt nạc dăm
    – 150 gram tôm thẻ
    – 1 củ cà rốt
    – Tỏi băm, hành lá
    – Gia vị
    Chế biến
    Cổ hũ dừa xắt lát, ngâm vào nước lạnh có vắt chanh. Như vậy cổ hũ dừa sẽ trắng và giòn ngọt.Trước khi xào, vớt cổ hũ dừa ra để ráo, cà rốt xắt sợi. Hành lá cắt khúc khoảng 3cm, để riêng phần dầu hành, 1 phần hành lá xắt nhuyễn.Thịt nạc dăm xắt lát vừa ăn. Tôm làm sạch, lột vỏ, bỏ đầu, đuôi. Ướp tôm và thịt với hành lá xắt nhuyễn, tiêu, hạt nêm. Để thấm.
    Cách xào
    Phi thơm tỏi và đầu hành, cho tôm thịt vào xào săn.Để lửa lớn, cho tiếp cổ hũ dừa vào xào nhanh tay. Nêm gia vị vừa ăn. Kế đến, cho cà rốt vào xào, cũng xào nhanh tay với lửa lớn.Cho hành lá cắt khúc vào, tắt bếp.Dọn cổ hũ dừa xào tôm thịt ra dĩa, rắc tiêu. Dùng nóng rất ngon.Các bạn * lưu ý không xào cổ hũ dừa lâu quá, sẽ không ngon.

    3. Cổ hũ dừa nấu canh sườn


    1. Nguyên liệu
      300g cổ hủ khúc giữa
      300g sườn
      Muối, tiêu , đường, bọt ngọt, hành lá

      Cách làm:
      Sườn có thể mua loại già hay non cũng được, chặt khúc rửa qua bằng nước muối rồi xả lại nước lạnh cho sạch, để ráo. Ướp sườn với chút muối tiêu đường, bột ngọt để 15 -20 phút. Cổ hủ cắt miếng cỡ ngón tay cái, ngâm với chút nước chanh cho trắng, vớt ra xả qua nước lạnh, để ráo.Hành để nguyên phần đầu, còn phần lá xắt nhỏ.
      Nấu nước nóng già, nêm chút muối, cho sườn vào nấu cùng với mấy đầu hành. Khi nước sôi hớt bọt, vặn nhỏ lửa, hầm chừng 30 phút sườn mềm. Cho cổ hủ vào, mở lửa lớn cho mau sôi. Cổ hủ rất mau mềm. Nêm lại vừa ăn. Tắt bếp cho hành lá vào. Khi ăn cho chút tiêu cho thơm.
      Món cổ hủ dừa hầm sườn ăn rất ngon, nhưng làm món hầm các bạn lấy khúc giữa là vừa, đừng lấy khúc đầu mềm quá ăn không đúng “điệu”. Phần đầu chỉ hợp với món gỏi, còn phần cuối lại xơ, già không ngon.

    Nguyên liệu: 500g thịt đùi heo, 300g cổ hũ dừa, 1 trái dừa, 1 muỗng tỏi băm, hành lá, 1 trái ớt sừng, gia vị: muối, nước mắm, bột ngọt.

    Cách làm:
    – Thịt heo đùi rửa sạch với nước muối, cắt từng miếng vuông vừa ăn, ướp gia vị: tỏi băm và muối, bột nêm. Cổ hũ dừa cắt thành từng khúc. Cho thịt heo đã ướp vào nồi với 1/3 nước trái dừa vào, bắc lên bếp nấu sôi, trở thịt cho đến cạn nước dừa. Tiếp tục cho phần nước dừa còn lại vào, sau đó cho tiếp cổ hũ dừa vào kho chung.Ớt sừng rửa sạch, chẻ đôi, cắt khúc cho vào nồi thịt kho. Khi nước trong nồi rút cạn, chuyển sang màu vàng, nêm thêm nước mắm cho đậm đà.

    Video hướng dẫn:

Được tạo bởi Blogger.