Header Ads

Header ADS

Khởi động: Hàng Việt bình ổn thị trường mừng Xuân Đinh Dậu

Sáng ngày 07/01, Ủy ban Nhân dân quận 1 đã khởi động chương trình Bán hàng bình ổn với chủ đề đồng hành cùng hàng Việt đã được các doanh nghiệp và người tiêu dùng tại địa bàn quận 1 tích cực hưởng ứng tham gia.



Sở Công Thương các tỉnh, thành phố nhận chỉ đạo từ Bộ Công Thương để bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa dịp cuối năm 2016 và dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Bên cạnh đó, chương trình bán hàng bình ổn góp phần kìm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô đánh giá sát nguồn cung, nhu cầu hàng hoá, nhất là các mặt hàng thiết yếu tại địa bàn quản lý để chủ động có phương án hoặc đề xuất với các cấp có thẩm quyền biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đứt nguồn hoặc tồn ứ hàng hóa sau Tết.

Tiếp nối thành công của những năm trước, chương trình bán hàng bình ổn năm nay nhằm thiết thực chuẩn bị cho người dân đón Tết sum vầy an vui, đưa hàng hóa trong nước đến tận tay người dân tại khu dân cư, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, mẫu mã đa dạng, giá cả phù hợp, ủy ban nhân dân quận 1 tiếp tục tổ chức bán hàng bình ổn mừng xuân Đinh Dậu 2017. Chương trình sẽ được diễn ra từ ngày 7/1 – 14/1.



“Đối với công ty cổ phần Ba Huân thì đây là năm thứ 13 để công ty cùng đồng hành với Tết Việt trong các chương trình bình ổn. Đối với riêng Quận 1, đây là năm thứ 3 mà công ty cổ phần Ba Huân tham gia và nhận được nhiều sự hưởng ứng quan tâm của quý bà con, khách hàng tiêu dùng. Chúng tôi rất lấy làm vinh dự vì luôn được người tiêu dùng chọn sản phẩm do chúng tôi bán ra. Chúng tôi cam kết về chất lượng và luôn giữ vững đi đầu về việc an toàn vệ sinh thực phẩm, ưu tiên chăm lo và quan tâm đến sức khỏe của người dân thông qua những sản phẩm của công ty chúng tôi. Với thị trường Tết năm nay, chúng tôi tăng 20%  số lượng cung ứng thực phẩm trứng sạch, gia cầm. Còn giá thì vẫn vậy, vẫn bình ổn để bà con yên tâm mua dùng đón Tết” – Bà Phạm Thị Huân – Chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân chia sẻ.



Từ khi thực hiện đến nay, chương trình luôn nhận được sự đồng thuận cao từ các cấp chính quyền, doanh nghiệp, các ngành hàng, người tiêu dùng, nhờ đó chương trình không ngừng lan tỏa và phát huy hiệu quả. Để chương trình bán hàng bình ổn giá đủ mạnh, có khả năng kiểm soát thị trường, doanh nghiệp kinh doanh có lãi và người tiêu dùng được lợi, chính quyền thành phố và cộng đồng doanh nghiệp đã không ngừng đổi mới về sản xuất, tạo nguồn hàng, phương thức phân phối, cách tiếp cận với người tiêu dùng và tự chủ về nguồn vốn và năng lực kinh doanh.

Nguồn cung hàng hóa chuẩn bị phục vụ Tết chủ yếu từ 3 nguồn chính, gồm các doanh nghiệp tham gia Chương trình Bình ổn thị trường (chiếm 30-40% thị phần), các chợ đầu mối (chiếm 60-70% thị phần), các doanh nghiệp còn lại (chiếm 10-20% thị phần).

Theo báo cáo của Sở Công Thương thành phố, tổng giá trị hàng hóa chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho 02 tháng Tết là trên 17 nghìn tỷ đồng, tăng 860 tỷ đồng (+5,3%) so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Bính Thân 2016 (16,2 nghìn tỷ đồng), trong đó giá trị hàng bình ổn thị trường là trên 6,8 nghìn tỷ đồng. Trong đó 01 tháng cao điểm phục vụ Tết từ ngày 29/12/2016 đến 27/01/2017 (từ 01 đến 30 tháng Chạp Âm lịch), tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị khoảng 9,7 nghìn tỷ đồng, giá trị hàng bình ổn thị trường khoảng 3,7 nghìn tỷ đồng.

Lượng hàng chuẩn bị tăng bình quân 15-20% so với kế hoạch Thành phố giao và tăng 25-45% so kết quả thực hiện Tết Bính Thân 2016. Nhiều nhóm hàng chuẩn bị lượng lớn, chi phối 35% – 52% thị phần như: thịt gia cầm (chiếm 59,6%), thịt gia súc (35,5%), gạo (33,3%), dầu ăn (34,5%), đường (43,4%), trứng gia cầm (48%).

Đối với chợ truyền thống, Sở Công Thương đã tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh, thành, tìm kiếm nguồn hàng đạt chuẩn an toàn, hàng đặc sản trên cả nước để kết nối đưa vào chợ truyền thống, bổ sung nguồn hàng phục vụ Tết.



Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh bia, nước giải khát dự báo nhu cầu tiêu thụ trên địa bàn tăng khoảng 30% so với tháng thường và đang tích cức chuẩn bị triển khai kế hoạch cung ứng Tết; Các công ty sản xuất bánh kẹo cũng tăng sản lượng 10-20%, giá không tăng so với Tết Bính Thân 2016.

Giá hàng hóa trong Chương trình Bình ổn thị trường sẽ được giữ ổn định trong suốt 2 tháng trước và sau Tết (từ 01/01/2017 đến 28/02/2017). Đồng thời các doanh nghiệp tham gia Chương trình cũng có kế hoạch khuyến mãi, giảm giá sâu đồng loạt các mặt hàng vào các ngày cận Tết như: thịt gia súc giảm 5-10% trong 1 tháng trước Tết, thịt gia cầm giảm 10% trong 3 ngày cận Tết, rau củ quả, thủy hải sản giảm 15-20% trong 1 tháng trước Tết, đường, dầu ăn, thực phẩm chế biến giảm 5-7% trong 2 tuần trước Tết


Thực hiện: Anh Kiên - Báo Phong Cách Đời Sống
Được tạo bởi Blogger.