Header Ads

Header ADS

Tôi cũng đã tự mình "Bỏ dở cuộc chơi"


Ảnh: TTVH
Tôi cũng đã tự mình "Bỏ dở cuộc chơi"
Liên quan đến vụ này đã viết, nhưng giờ đọc thấy bài này mình lại muốn chia sẻ thêm.
Chuyện xảy ra với mình cũng mới đây thôi. Đó là khi mình đi cắm trại với cơ quan và tham gia thi "leo núi" giữa hồ nước. Mình không biết bơi, mà để đến được "chân núi" thì phải bơi ra. Mình thì lại rất muốn leo lên cái núi kia, nhưng chùn bước vì không biết làm thế nào để bơi ra được chân núi. Có bạn mách mặc áo phao rồi bám dây ra. Mình đã làm theo. Nhưng khi người mình vừa chạm nước là mình đã thấy giống như minh đang đi trên không rồi, không kiểm soát được. 


Ra đến chân núi, mình bám vào dây xong thì không bật người lên được vì có cảm giác nước cứ kéo mình xuống. Bình thường ở đất liền mình đã từng trèo lên ngọn cây trứng cá để đu từ ngọn cây qua mái nhà để dọn lá rụng đầy máng nước. Việc đó được làm liên tục hàng tuần vào mùa mưa. Ra Trường Sa, muốn cái hoa bàng vuông vẽ trên ngực áo mình "đứng cạnh" hoa bàng vuông thiệt mình đã ...mặc áo dài leo lên cây bàng vuông chỗ có hoa nở...Nói chung, về kỹ năng leo trèo thì mình không dở, nhưng ở đây, mình cứ thấy nước kéo mình xuống dù mọi người trên bờ không ngừng động viên. Mình nghĩ, nếu cố, mình sẽ bật lên được. Nhưng, khi mình xuống nước, mình đã thấy gương mặt lo lắng của bạn trong ban tổ chức về việc trễ giờ tập văn nghệ. Còn nhiều việc khác trong kế hoạch đã bị trễ giờ, nếu mình dùng dằng ở đây, thời gian sẽ lại bị chậm nhiều hơn, ảnh hưởng đến kế hoạch của BTC. Chưa kể, nếu có chuyện gì đó xảy ra, sẽ phiền mọi người. Mình không đạt mong muốn một lần không sao, sẽ còn cơ hội khác, nhưng nếu mình kéo dài cuộc chơi ở đây, kế hoạch của BTC sẽ bị ảnh hưởng. Mình đã từng làm tổ chức mình hiểu, dở dang một việc rất có thể sẽ kéo theo dây chuyền những việc khác. Mà mình thì không muốn trở thành nguyên nhân gây ra chuyện đó.

Vậy là khi có thể bật lên thì mình...buông tay, quay vào. Mình tự ý dừng cuộc chơi dù bản ngãn cũng rất muốn chiến thắng. Không sao cả, cái chính là sau đó mọi việc đều ổn.
Được tạo bởi Blogger.