Header Ads

Header ADS

Thương yêu và trân trọng


(Hình chụp tại góc Trường Sa giữa lòng TPHCM - nơi lưu giữ tất cả những kỷ vật của Trường Sa và Nhà giàn DK1.)

Là một người làm báo của một tỉnh có đến 240km đường biên giới, lại phụ trách mảng thanh niên và thiếu nhi nên năm nào tôi cũng có vài chuyến lên biên giới. Ngay từ khi mới vào nghề tôi đã làm đề tài thức đêm đón giao thừa ở vành đai biên giới. Giữa rừng, sương lạnh, xung quanh là thú rừng, rắn, muỗi vắt...ở tuổi ngoài 20 tôi vẫn không hề lo sợ để chia sẻ với bộ đội những khó khăn miền biên ải. Dẫu vậy, thì tôi vẫn thấy xã hội phân công mỗi người một việc, tình cảm dành cho bộ đội có nhiều, nhưng nó không "quá nhiều" đến mức mình cứ phải đau đáu về nơi ấy. 

Từ khi biết đến hải quân, được đến thăm các anh, được chạm vào cuộc sống đời thường của họ thì tình cảm và suy nghĩ của tôi khác hẳn. Từ khi nằm trên tàu, đến đảo chìm, đảo nổi rồi đến nhà giàn...Ở chỗ nào cũng thấy bộ đội hải quân như người thân ruột thịt. Về đất liền rồi mà vẫn cứ đau đáu một tình cảm rất đặc biệt. Mong sao ngoài ấy mau có mưa, mưa vừa cho đủ nước dùng, mong gió vừa đủ làm mát các anh, nhưng không táp làm hư rau, mong rau luôn xanh tươi để bữa cơm chiến sĩ được mát lòng, mong biển có sóng vừa đủ để mọi người có thể bắt cá nhưng đừng gây nguy hiểm cho họ...mong rất nhiều và mỗi khi có cơ hội gặp lại thì thấy vui như tết.

Hôm nay, là một ngày mà tất cả những người mặc áo hải quân được chúc tụng, được nhớ đến và họ sẽ thật vui. Tuy nhiên, ngày kỷ niệm lần thứ 59 này, ông bạn láng giềng tham lam độc ác đã khiến cho niềm vui của họ bị "nhiễu sóng". Mặc dù vậy, mình vẫn tin rằng, HẢI QUÂN - những người con kiên trung của tổ quốc sẽ mãi vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió để gìn giữ bình yên từng sải biển của quê hương.




Được tạo bởi Blogger.