Header Ads

Header ADS

Một ngày vui

3h sáng, điện thoại đổ chuông gọi dậy học bài. 

Khi ông mặt trời hửng nắng ở Góc Trường Sa thì mình lọt tọt đi chợ mua đồ về nấu cháo và đồ ăn cơm cho hai bữa trưa và chiều.

Chưa bao giờ đi chợ khó như bây giờ. Không ai dám chắc nguyên liệu nào sách tinh khiết, nguyên liệu nào không nhiễm hoá chất độc hại. Thêm vào đó, đồ ăn cho "Đại tướng" là chất thịt không có màu đỏ. Dị đó mà phải chia bữa trưa khác bữa chiều mới chịu. Bởi thời tiết đang khắc nghiệt thế này k ăn uống tử tế kẻo lại vào viện thì nguy to. Cuối cùng cũng chọn đủ thức ăn cho hai bữa trưa và tối không lặp lại. Về nhà sơ chế củ dền, cà rốt, cà chua, xương ống, cải chua (tự muối), cá hồi, cá thu, hành củ, hành lá, thì là...



Hơn 7h phi vào cơ quan bắt đầu một ca trực mới. Ngày đầu nhận ca bao giờ cũng vậy, thông tin nhiều mà không nhiều. Nhiều vì có quá trời thứ xuất hiện, nhưng không nhiều là ...dùng không được. Và thế là phải xử lý cầm chừng và tổ chức thêm là chính.

Trưa tranh thủ phi về nhà nấu cháo cho bệnh nhân và cơm cho người nuôi bệnh để đem vào viện. Vì đa sơ chế rồi nên nấu vèo phát là xong. Cơm và cháo nóng được ra lò mà vui ghê! 

Cứ ngỡ hôm nay mọi việc sẽ kết thúc sớm. Nhưng không, nguyên buổi sáng tới ngang chiều toà chuyện hôm qua giờ mới kể. Vậy mà càng về chiều thiên hạ càng gây chuyện. Đủ kiểu dồn dập tạo điều kiện cho mình thực hành kỹ năng bóc dán để đứa con mới hơn, hấp dẫn hơn. Thậm chí đến hơn 16h rồi vẫn xh một em cực độc. Độc đến nỗi k thể bỏ hoặc cho đi ngoài mà phải tiếp tục bóc dán. 

Thử thách thú vị hơn khi "em mới gửi ruột còn áo...chưa gửi được do mạng yếu quá". Á, chơi ú tim vầy mới thú vị nè. Tới giờ lên mà không có ao chắc cả đám ôm nhau cười tiếng Campuchia luôn quá. Tội nghiệp bạn Huyền, không phải nhiệm vụ nhưng cũng nhào vô chia sẻ gánh vác trúng ngay em này. Thế là nàng phải ngồi chờ từng đoạn. Thỉnh thoảng nàng chạy qua thông báo "chưa có nhé. Tí lại "chỉ có mỗi cái mà hư nhé"....

Ông trời dễ thương cực. Ổng chỉ thử "độ lì" của con gái ổng thôi. Cuối cùng thì toàn bộ áo quần cũng về đủ sát giờ.

Ý đồ là sẽ tranh thủ đi ra tiệm làm mới gương mặt để đi đám cưới người nổi tiếng MC Hoài Hương nhưng kết thúc sát giờ nên em nó ...vừa nấu cháo đem vào viện vừa tự trang điểm. Xong xuôi đem cháo, cơm vào viện rồi phi đến đám cưới. Khéo thế nào mà gặp nhiều người quen quá cơ. Trong đó vui nhất là gặp lại Lê Phước Lập Quoc Đại - những đồng đội vào sinh ra tử trong những chuyến đi biển. Vì đã từng ở cạnh nhau trong lằn ranh mong manh ấy mà giờ gặp lại cứ cảm thấy vui gì đâu cơ. 
Ăn xong món chè mát, mình phi lên bv đem chén bát về rửa, quần áo về giặt. 

Một ngày đầy năng lượng, vui. 

À vui thì mở ngoặc tí. Hôm nay không chỉ có vui mà còn có cả hài nè. Tình cờ mình phát hiện có một nàng chỉ chạm mặt mình vài lần, gật cái đầu xã giao tí cho nó có vẻ văn minh thế mà dám vô diễn đàn phán về mình như đúng rồi í. Thấy cũng vui. 

Vui nhất là được đồng đội chia sẻ để mình có thể chạy marathon cả ngày đến tối không biết mệt. Cảm ơn mọi người. Vũ Đình Khánh An Giang Đại Việt Lê Hồ Bích Ngân Tài Phạm Tống Công Tuấn...




Tin nóng 24h ngày 23-4-2016: “Quái xế” ngang nhiên chặn quốc lộ làm đường đua liên tỉnh
Được tạo bởi Blogger.