Header Ads

Header ADS

Mặt trời có vết

MẶT TRỜI CÓ VẾT

Cuộc đời thật lạ! Chứng kiến một việc gì đó không ai thèm tìm hiểu bản chất sự việc mà suy diễn ngay theo ý chủ quan của cá nhân và khẳng định đó là “chân lý” mới chết chứ. Lạ ở chỗ không ai ngay lập tức nghĩ việc đang xảy ra phản ánh một xuất phát tốt mà chỉ nhìn ở một góc đầy màu dèm pha. Hay nói đơn giản hơn là chẳng hiểu sao người ta chẳng chịu nghĩ tốt cho đồng loại trước tiên mà luôn gieo điều xấu?!
Nguồn ảnh: Internet
Ví dụ như thấy một quay phim viết bài người ta nghĩ ngay rằng quay phim đó được một người nào đó …viết giùm. Chỉ có thể giải thích được rằng, vì những người có lối suy diễn chủ quan “ác đạn” đó đã quá quen với kiểu hành xử đó nên nghĩ ai cũng như mình.

Với người tự trọng, đó là một điều xỉ nhục. Vậy là tôi phải xin lỗi cuộc đời vì có ai đó đã bị coi thường quá đáng chỉ vì những kẻ rảnh rang ngồi suy diễn lung tung.

Tôi không tin rằng trong cuộc sống người ta có thể đối xử với nhau theo kiểu “ăn xổi” như vậy. Thế nhưng cuộc sống lại chứng minh với tôi điều ngược lại.

Sẽ khó mà lý giải lý tưởng là gì? Niềm tin là gì? Khi mà thực tế cuộc sống có những chuyện quá ư là thiếu sự thật. Thế nhưng một điều đáng buồn cười là những kẻ dựng chuyện lại được ghi nhận, còn người ngay thẳng thì luôn bị suy diễn và gán ghép cho những thứ mà bản thân họ chẳng bao giờ nghĩ tới.

Xin lỗi cuộc đời vì cuộc đời có quá nhiều những trò đen trắng.

Xin lỗi cuộc đời vì có những kẻ lừa thầy phản bạn nhưng lại đi rêu rao bị bạn không chơi. Xin lỗi vì cuộc đời lại tin nhưng kẻ to mồng, nhiều thời gian rảnh ngồi chỗ này chỗ kia, đàn đúm.
Em gái bảo với tôi rằng : chị hãy tin đi! Có nhân quả cả đấy. Tôi không mong quả ấy đến với nhân ấy, tôi chỉ mong còn sống được với nhau ngày nào hãy nhìn nhau tử tế một chút, và không suy diễn. Có bao giờ, nhân ấy nghĩ rằng điều mà nhân suy diễn và gieo hôm nay sẽ làm tổn thương đến đối tượng? Dù quả có là gì cho kẻ gieo nhân thì tôi cũng không mong phải đối diện với sự tổn thương.

Anh nói với tôi rằng : Tuyệt đối đừng bao giờ lung lay bởi lối nghĩ suy diễn. Làm nghề của mình, nhìn nhận vấn đề cần khách quan, đầy đủ, nhiều chiều. Tôi coi đó như bài học nằm lòng. Và ác đạn hơn khi tôi lại là nạn nhân của những trò suy diễn. Tôi luôn hướng về phía mặt trời, tôi tin, mặt trời sẽ soi sáng mọi ngoc ngách của trái đất.

Nhưng thực tế đã vỗ vai tôi bảo rằng : Mặt trời còn có vết em ạ.


02/08/2012 01:06 am
Minh Thùy
Được tạo bởi Blogger.