Header Ads

Header ADS

Con Mọn

CON MỌN

Cái biểu tượng lá thư hiện lên ở góc phải màn hình khiến cho tim mình đập mạnh. Click chuột vào cái thư mới và …nước mắt theo nhau lã chả rơi. Không thành tiếng, cũng không ngăn cản…nước ở đâu cứ rơi tự nhiên như thế đến nhòe cả mặt. Cảm xúc y như ngày cuối thu năm ấy, khi anh vừa nằm xuống. Sự cố kéo theo khiến cho chương trình bị gim lại tưởng không thể phát sóng. Và khi anh TL chuyển cho mình kịch bản. Mình bật khóc ngon lành.

Tuy là bối cảnh có khác. Câu chuyện cũng khác. Nhưng những giọt nước mắt bật ra thì y như thế. Không thể tả được bằng lời.


Mình đã phạm sai lầm khi nghĩ ai cũng như mình. Ai cũng có thể làm việc quên ăn quên ngủ như mình. Thật ra, làm việc quên ăn quên ngủ không khoa học chút nào. Nhưng với bất cứ chuyện gì, nó cũng có những chi tiết cần phải xử lý khi tình huống xảy ra.

Nếu truyền hình truyền thống đến hẹn mới lên thì truyền hình internet phải chạy đua với thời gian. Máu me nghề nghiệp ở chỗ nếu cùng một sự kiện, mình phải lên trước thiên hạ mới là “ghi điểm” với người xem. Mới “có cớ” lần sau kéo người ta rê chuột đến trang của mình. Tư duy đó đã nghiễm nhiên tạo cho mình một thói quen giải quyết công việc bất cứ giờ nào, ở đâu. Nửa đêm, anh em báo về có tin, có bài. Mình lại bật dậy xử lý. Bởi nếu, mình không xử lý trong đêm thì sáng mai vào cơ quan quần qua quần lại sẽ đến giờ đi họp. Trình duyệt xong cái tin chắc mất nguyên buổi sáng. Sáng nào vào sớm thì giải quyết được khá nhiều việc, nhưng sáng nào “đau bụng” thì chắc chắn vào có khi chưa làm được gì đã phải đi họp.

Thời gian biểu linh động theo sự kiện trong ngày với đủ những việc không thể gọi thành tên. Có hôm, xong xuôi mọi việc, hẹn với mẹ và em gái đi ăn tối. Vui tung tăng hớn hở đeo ba lô ra thang máy. Hai cánh cửa mở ra chưa kịp bước vào thì cậu đồng nghiệp xuất hiện chìa cho cái USB. “Em vừa quay cái tin nóng”. Hà, quay vào. Và tất nhiên là mình phải làm từ A đến ….gần Z để cho xong bản tin. Em gái bảo thôi đừng hẹn hò gì với T. Cứ khi nào T xong T gọi còn chưa ăn thì đi ăn chứ hẹn là hay bị lỡ lắm. Có khi trưa từ phòng họp lên. Vừa xử lý tin bài, vừa …ăn bánh ngọt vì nếu ăn trưa sẽ qua mất “giờ linh” và công việc có thể sẽ bị trôi tới chiều. Nếu mình chậm sẽ có ít nhất 3 đến 4 khâu nữa chậm dây chuyền. Nếu mình dừng lại cũng đồng nghĩa với việc vài người nữa ngồi chơi. Đó là lý do mình liên tục chạy. Mình không muốn vì mình mà guồng máy bị dậm dịch.

Đi chợ, mua đồ về nhặt rau, ướp thịt, nấu nướng và còn …đem hàng đi bán nữa. Mọi thứ cứ liên tục xoay tròn làm thế nào để tất cả đều có ích, đều đem vế lợi nhuận cao nhất là một bài toán trong vòng quay một ngày không phải là chuyện lấy kẹo trong túi ra.

Mình chỉ muốn nói rằng, nếu mình cố một chút, sẽ đỡ ảnh hưởng đến nhiều người hơn. Vì thế, nghề con mọn của mình cứ tưởng là vui nhưng cũng lắm chua cay khi qui trình chế biến thực phẩm của mình không phải lúc nào cũng cơm lành, canh ngọt.

02/17/2012 11:38 pm
Minh Thùy


Được tạo bởi Blogger.