Header Ads

Header ADS

"Hoa" Trường Sa


Mình là người thích mặc áo dài và yêu Trường Sa. Vì thế mà mình đã 'trộn" hai "nguyên liệu" này với nhau để khoác trên mình. 


Dù ở Trường Sa có rất nhiều loài cây, nhưng nhắc đến quần đảo mang hình hài của một dãy cát dài này người ta sẽ nghĩ ngay đến hoa bàng vuông.


Lần đầu tiên mình đặt chân đến đảo Trường Sa lớn vào đầu năm 2008 mình đã được nhìn thấy hoa bàng vuông nở thắm. Nhưng lúc đó là ban đêm nên mình không cách gì chụp hình được bằng cái điện thoại cùi bắp, còn máy quay thì không zoom tới, vỡ hết.


Sáng ra thì vội vã xuống tàu nên đành ngậm ngùi tiếc nuối. Thế nhưng, mình đã nuôi tham vọng ...để hoa bàng vuông nở...trên cơ thể mình. 


Một chị thợ may ở đường Lê Văn Sĩ đã chiều theo mong muốn sáng tạo rất kỳ cục của mình bằng cách may cho mình một chiếc áo dài và vẽ hoa bàng vuông lên đó bằng chất liệu do mình cung cấp. 


Chiếc áo hoàn thành là niềm tự hào mỗi khi mình lên lớp hay đi đâu đó mà nhắc về Trường Sa.


Tôi không nghĩ rằng, 5 năm sau đó tôi được Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh mời ra đảo Song Tử Tây làm chương trình cầu truyền hình trực tiếp "Hát về Trường Sa thân yêu - Hát về biển đảo của tổ quốc". 


Vậy là không thể bỏ qua cơ hội đặc biệt này, trong hành trang mang theo chắc chắn có bạn áo dài được vẽ hoa bàng vuông.


Vốn là người luôn trung thành với sự thật nên ra tới đảo, thấy cây bàng vuông nở mình liền mặc áo dài và ra...trèo lên cây, áp ngực áo mình vào gần bông hoa thật để...so sánh.


Và chắc chắn rồi, những cánh hoa thật và hoa trên ngực áo của mình đã chào nhau, tay bắt mặt mừng, nghẹn ngào không nói lên lời.


Sau này khi về đất liền, có một lần đi dạy về dù đã 21h đêm nhưng mình vẫn vào cơ quan để xử lý cái phim dự thi. Lúc về, vừa ra đến chợ ga thì cái tà áo dài không biết buồn ngủ hay vì bị bạn bánh xe rù quyến? bạn ấy cuốn lấy bánh xe và...muốn giữ luôn một tà áo trong đó. 



May lúc đó là ban đêm nên mình có áo khoác khoác vội vào rồi ngồi...gỡ tà áo đem về. Lòng buồn thê thiết!
Hôm sau giặt áo xong đem đến tiệm nhờ chị thợ may ...may lại giùm và làm cách nào giặt sạch dầu nhớt. 
Phải nói là chị ấy thấy cái tình yêu quái gở của mình quá đặc biệt nên phương án được đưa ra là ...thay 2 cánh tay (vì bị rách một cánh) và nối tà áo vào. Hoa có mờ nhưng mình nhất quyết không may áo mới theo gợi ý của chị, bởi áo này đã có mặt ở Trường Sa.


Về sau, phim dự thi được huy chương bạc. Thôi âu đó cũng là số phận!


Minh Thùy
Được tạo bởi Blogger.