Header Ads

Header ADS

Kinh nghiệm đi du lịch bụi ở London - Anh siêu tiết kiệm

Ảnh Internet
dulich9.com 

London (Anh) là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn nhất hành tinh. Nếu có cơ hội du lịch London, bạn đã gần như đến được với cả châu Âu rồi, bởi tất cả những điểm thu hút của châu Âu dường như đều tập trung ở London: Cổ kính, trầm mặc, mộng mơ, lãng mạn, đơn sơ nhưng không kém phần sôi động, nhộn nhịp. Hãy cùng chúng tôi lên kế hoạch du lịch London với những kinh nghiệm du lịch bụi London, Anh giá rẻ, thuận lợi và an toàn sau đây nhé.

Thời điểm du lịch London, Vương quốc Anh thích hợp nhất

Mùa du lịch ở London là mùa xuân và mùa hè, trong đó mùa hè là mùa cao điểm du lịch, bởi mùa hè London không quá oi bức, mà thay vào đó là không khí dễ chịu, khá mát mẻ với nhiệt độ trung bình 21 độ C. Tuy nhiên, theo những du khách có kinh nghiệm du lịch bụi London, Vương quốc Anh thuận lợi và vui vẻ thì thời điểm thích hợp nhất để du lịch London là mùa xuân.

Kinh nghiệm du lịch London đúng thời điểm nhất

Vào mùa xuân, London được khoác một lớp áo xanh mướt và rực rỡ sắc hoa, đặc biệt là không khí, thời tiết rất trong lành, mát mẻ và dễ chịu. Hơn nữa nếu so sánh với mùa hè thì giá cả khách sạn, vé máy bay cùng các dịch vụ khác sẽ rẻ hơn rất nhiều, nhưng nếu so với mùa thu và mùa đông thì vẫn ở mức cao. Do đó, kinh nghiệm du lịch London, Vương quốc Anh tiết kiệm ăn, ở, đi lại và tham quan khuyên bạn nếu du lịch London vào mùa xuân thì nên đặt phòng khách sạn, vé máy bay trước khoảng 1 – 2 tháng.

Visa (thị thực) nhập cảnh du lịch London, Vương quốc Anh

Mặc dù du lịch London ngày nay đã dễ dàng hơn nhất nhiều đối với khách du lịch Việt Nam. Thế nhưng rất đáng buồn là Vương quốc Anh lại là một trong những quốc gia không miễn thị thực du lịch cho du khách Việt Nam. Chính vì vậy một kinh nghiệm du lịch London, Vương quốc Anh thuận lợi, tự túc là bạn phải làm visa (thị thực) du lịch trước khi đi từ 1-2 tháng.
Thủ tục, hồ sơ xin visa du lịch London, Anh không khó, điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị đầy đủ tất cả các giấy tờ mà Đại sứ quán yêu cầu, đồng thời vượt qua được vòng phỏng vấn visa (nếu có). Để rõ hơn về thủ tục, hồ sơ xin visa du lịch London, Vương quốc Anh bạn hãy đọc bài viết hướng dẫn làm visa du lịch Anh đơn giản và nhanh chóng nhé.

Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ du lịch London

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều hãng hàng không trong và ngoài nước cung cấp các chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến London. Tùy vào thời điểm du lịch, sân bay bạn hạ cánh, dịch vụ ưu đãi và chương trình khuyến mại của từng hãng bay mà giá vé có sự khác nhau. Nhưng kinh nghiệm, cẩm nang du lịch London, Anh quốc giá rẻ và siêu tiết kiệm vẫn khuyên bạn nên đặt vé máy bay càng sớm càng tốt (ít nhất là trước chuyến đi khoảng 2 tháng), đồng thời luôn theo dõi những thông tin ưu đãi, khuyến mại, giờ vàng của các hàng hàng không để săn được tấm vé đến London rẻ nhất.
Những hãng hàng không hiện đang khai thác chuyến bay từ Việt Nam đến London, gồm: Vietnam Airlines, Thai Airways, Singapore Airlines, Asiana Airlines, Cathay Pacific, Air France, Qatar Airways…

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn giá rẻ, chất lượng khi du lịch London

Ở London đầy rẫy những khách sạn, nhà nghỉ, Guest house, Homestay…từ bình dân đến cao cấp cho bạn lựa chọn. Tùy vào mục đích chuyến đi và kinh phí mà bạn lựa chọn cho mình một hình thức lưu trú thích hợp. Thông thường, những du khách có kinh nghiệm du lịch bụi, phượt London tự túc ăn ở và đi lại đều khuyên các bạn nên ở Guest house, Homestay hoặc nhà nghỉ KTX. Vừa rẻ, tiết kiệm, lại quen được nhiều bạn từ các nước khác nhau trên thế giới. Hơn thế nữa, đa phần thời gian các bạn đều lang thang trên đường nên những hình thức lưu trú này là lựa chọn tốt nhất. Đặc biệt, một số nhà nghỉ KTX còn có thể miễn phí tiền ở cho bạn nếu bạn giúp họ lau dọn phòng KTX bạn đã ở.

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn giá rẻ, chất lượng và tiện nghi khi du lịch London tự túc ăn ở.

Ngoài ra, chúng tôi cũng khuyên các bạn đi du lịch London, Anh quốc lần đầu, nếu không có người quen bên đó thì các bạn nên đặt phòng trực tuyến trước tại các trang như agoda.com, booking.com…để tránh được trường hợp không có nơi lưu trú hoặc ép giá.
Hiện nay(năm 2017), agoda.com đang có một số ưu đãi bí mật cho khách đặt phòng khách sạn London trực tuyến, các bạn có thể vào và tham khảo nhé.
Nếu có ý định đặt phòng khách sạn ở agoda.com thì đọc thêm bài viết hướng dẫn đặt phòng trên agoda.com để thuận lợi và dễ dàng đặt được phòng mình mong muốn nhé.

Gợi ý một số khách sạn giá rẻ, chất lượng và tiện nghi khi du lịch London cho bạn lựa chọn:

Gợi ý một số khách sạn nhà nghỉ giá rẻ, chất lượng nên ở khi du lịch bụi London, Anh quốc

– Nhà nghỉ  Palmers Lodge: Swiss Cottage: Có nhiều loại phòng cho bạn lựa chọn, phòng đầy đủ tiện nghi, rộng rãi và sạch sẽ, có bếp nấu ăn nếu bạn muốn tự nấu. Giá phòng là từ 47 USD/phòng/đêm.

– Guest house Whalebone House: Gần trung tâm, thuận lợi đi lại, phòng đẹp, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi cơ bản nhất. Giá phòng từ 1.260.000VNĐ/phòng đôi/đêm.
Đừng bỏ lỡ: Những khách sạn đẹp, tiện nghi, giá tốt ở London như Landmark LonDon, Grand Palaza, Leonard v.v có thể đang giảm giá từ 15 - 25% trong tháng 5, bấm để xem chi tiết chương trình cũng như những hình ảnh, dịch vụ, các đánh giá về vị trí, tiện nghi, chất lượng v.v
Khuyến mại khách sạn tốt nhất
– Khách sạn Britannia Russ Hill: Gần sân bay Gatwick, giá phòng đôi là 1.400.000VNĐ/phòng/đêm.
Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số khách sạn, nhà nghỉ khác ở London với chất lượng và dịch vụ tốt.

Kinh nghiệm đi lại, sử dụng phương tiện công cộng khi du lịch London

Xe bus, taxi, xe khách, tàu hoả, tàu điện ngầm, xe đạp, xe máy,…là những phương tiện bạn có thể dụng trong thời gian du lịch, khám phá thủ đô London của Vương quốc Anh.
Từ những kinh nghiệm du lịch, khám phá và trải nghiệm thành phố London, Anh quốc siêu tiết kiệm đúc kết được, chúng tôi khuyên các bạn nên sử dụng xe bus hoặc tàu điện ngầm để di chuyển trong thời gian ở London. Bởi những phương tiện công cộng này không chỉ rẻ, tiện lợi mà còn an toàn và có thể giúp bạn trải nghiệm cảm giác đi xe bus 2 tầng huyền thoại của London, sự văn minh hiện đại của hệ thống tàu điện ngầm bậc nhất thế giới…

Những địa điểm tham quan hấp dẫn, miễn phí không nên bỏ qua khi du lịch London, Anh Quốc

Ở London có rất nhiều điểm tham quan, du lịch hấp dẫn. Nhưng nếu bạn muốn vừa muốn tiết kiệm tiền, lại không muốn bỏ qua những điểm tham quan du lịch hấp dẫn ở London thì hãy tham khảo những gợi ý của mẹo, kinh nghiệm du lịch London 2017 về những điểm du lịch miễn phí nhé:

Những điểm du lịch nổi tiếng không nên bỏ qua khi du lịch London vui vẻ và khám phá

Cầu tháp London, Nhà thờ St.Paul, Nhà thờ Temple, Cung điện thủy tinh,
Viện Phim Anh: Nằm ngay dưới chân cầu Waterloo, du khách đam mê phim ảnh có thể tới khu Mediatheque để mượn đĩa phim, tài liệu và xem miễn phí ngay tại chỗ.
Bảo tàng Anh: Nơi bạn có cơ hội tận mắt chứng kiến hơn 7 triệu hiện vật đại diện cho lịch sử phát triển của Anh quốc mà không mất một đồng hào nào.
Bảo tàng hàng hải nước Anh: Kiến trúc độc đáo, lưu giữ lịch sử hàng hải của nước Anh chính là điểm thu hút của bảo tàng hàng hải Anh quốc.
Nhà thờ St.Paul: Chú ý nhé, đừng nhầm lẫn với nhà thờ chính tòa St.Paul đấy. Nhà thờ St.Paul này nằm ở quảng trường Covent Garden còn nhà thờ chính tòa St.Paul thì tọa lạc trên đồi Ludgate.
Bảo tàng chân dung quốc gia: Nơi lưu giữ hình ảnh chân dung của tất cả những nhân vật có ảnh hưởng đến lịch sử Anh Quốc.
Nhà thờ Temple: Bạn là fan của tiểu thuyết Mật mã Da Vinci? Vậy thì đừng bỏ qua nhà thờ bí ẩn, nắm giữ mọi bí ẩn chủ chốt trong cuốn tiểu thuyết này nhé.
Các cụm công viên: Hyde, Regent, Saint James, Richmond….
Ngoài ra bạn cũng không nên bỏ qua: London Eye, tháp đồng hồ BigBang, Cung điện Buckingham, Cầu tháp London, Khu vườn ở Chelsea, Cung điện thủy tinh…

Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch London

Fish And Chips và thịt bỏ lò là 2 món ăn bạn nhất định phải thưởng thức khi du lịch London, Anh quốc. Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội trải nghiệm văn hóa trà chiều độc đáo, hay nếm thử những món ngon như: Yorkshire pudding, Herring (Cá Trích), Cottage pie, Sandwich bò, Bánh táo, bánh Brownie…

Kinh nghiệm ăn uống, thưởng thức ẩm thực khi du lịch London tự túc ăn uống giá rẻ

Theo kinh nghiệm du lịch London, Vương quốc Anh tự túc ăn uống thì bạn nên đến con phố Brick Lane để thưởng thức ẩm thực London giá rẻ. Con phố này chuyên phục vụ những món ăn truyền thống tuyệt vời với giá cả phải chăng, các tiệm cá và-khoai tây chiên là khá rẻ và đặc biệt giá đồ ăn mang đi sẽ rẻ hơn việc dùng bữa trong quán ăn. Ngoài ra, bạn cũng nên thưởng thức ẩm thực đường phố London tại những quán ăn di động (xe đẩy).

Tổng quan du lịch London

Phong cảnh, không khí, thời tiết - 9.7/10
Con người, văn hóa - 9.6/10
Ẩm thực, đồ uống - 9.7/10
Chi phí, giá cả - 9.5/10
Khách sạn, nhà nghỉ - 9.7/10
Địa điểm tham quan, vui chơi - 9.8/10
Phương tiện đi lai, di chuyển - 9.7/10
Đánh giá du lịch London
Du lịch London để khám phá những địa điểm hiện đại, xa hoa và cổ kính của châu Âu. Bên cạnh đó, bạn sẽ được thưởng thức những món ngon, đặc sản của xứ cờ hoa cũng là trải nghiệm thú vị cho chuyến đi của bạn. Khách sạn ở London khá đắt đỏ, bạn có thể lựa chọn hostel hoặc đặt phòng trước khi đi để có giá rẻ nhé.
9.7/10

Với những kinh nghiệm du lịch London, Vương Quốc Anh giá rẻ, tiết kiệm tự túc đi lại, ăn ở và tham quan này bạn có thể chỉ tốn khoảng 100 – 200 USD để du lịch Anh, thậm chí nếu biết thu vén và tiết kiệm tuyệt đối bằng cách xin ở nhờ, đi nhờ xe hay ăn đồ tự nấu, bạn còn có thể có chuyến du lịch London giá rẻ hơn nữa. Tham khảo thêm những bài viết khác về du lịch Anh quốc để có chuyến đi hoàn hảo nhất bạn nhé:

Được tạo bởi Blogger.