Header Ads

Header ADS

Dùng sữa ong chúa trị mụn thế nào cho hiệu quả?

                                                                 Nguồn: Internet
Sữa ong chúa là một loại dược phẩm quý đến từ thiên nhiên. Bên cạnh những tác dụng có lợi cho sức khỏe, sữa ong chúa còn là giải pháp làm đẹp được chị em rất được ưa thích. Một trong những tác dụng làm đẹp tuyệt vời đó là dùng sữa ong chúa trị mụn tận gốc và an toàn cho làn da.
 Vì sao sữa ong chúa trị mụn tốt
Sữa ong chúa trị mụn bằng cách cân bằng môi trường axit trên da, đưa độ pH của da về trạng thái ổn định. Trong sữa ong chúa có nhiều protein, axit amin, vitamin…rất dễ hấp thụ nên khi bạn bôi sữa ong chúa tươi nguyên chất lên da cũng có nghĩa là bạn đang cung cấp các dưỡng chất cho da một cách trực tiếp. Điều này giúp các tế bào da tái tạo nhanh chóng, phục hồi các tổn thương do mụn. Bên cạnh đó sữa ong chúa còn trị tàn nhang, nám da cũng rất hiệu quả giúp làn da bạn trở nên sáng hơn mịn màng và khỏe mạnh hơn.
Nguồn: Internet

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, các phân đoạn protein có trong sữa ong chúa có khả năng chống lipid bị oxy hóa rất tốt. Không những thế, sữa ong chúa còn có khả năng kháng khuẩn và nấm hiệu quả. Vi khuẩn P. ance ở nang lông là một trong những nguyên nhân chính khiến da bị mụn mủ và mụn bọc. Một thành phần chính của lipid trong sữa ong chúa là 10-Hydroxy-Delta(2)-decenoic acid giúp sữa ong chúa trị mụn bọc. Nếu đắp mặt nạ sữa ong chúa đều đặn sẽ hạn chế được vi khuẩn P. ance phát triển, từ đó hạn chế mụn mủ và mụn bọc mọc trên da.
Bên cạnh đó, sữa ong chúa trị mụn ẩn rất tốt vì chúng có khả năng đẩy mụn ẩn dưới da lên, làm sạch da nhanh chóng. Thành phần collagen tự nhiên trong sữa ong chúa sẽ bổ sung collagen thiếu hụt trong lớp hạ bì, làm da săn chắc và khỏe hơn.
Một công dụng khác nữa là sữa ong chúa trị mụn đầu đen vì chúng có tác dụng làm sạch da, hạn chế mụn đầu đen phát triển.
Cách dùng sữa ong chúa trị mụn hiệu quả
Sữa ong chúa là một sản phẩm dưỡng da an toàn. Có 2 cách dùng sữa ong chúa trị mụn, đó là ăn và bôi lên da kết hợp cả 2 phương pháp sẽ cho hiệu quả cao hơn.
                                                           Nguồn: Internet
Để dùng sữa ong chúa trị mụn trứng cá, bạn nên rửa mặt thật sạch với nước ấp và bôi một lớp mỏng sữa ong chúa lên mặt. Sau đó bạn dùng tay ướt nhẹ nhàng mat-xa mặt để sữa ong chúa có thể thẩm thấu vào da được sâu hơn. Nằm thư giãn khoảng 25 đến 30 phút để các dưỡng chất trong sữa ong chúa ngấm hết vào da rồi sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh.
Và ăn sữa ong chúa để trị mụn chăm sóc da cũng hết sức đơn giản: bạn chỉ cần uống sữa ong chúa mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng trước bữa ăn 30 phút và buổi tối trước khi đi ngủ mỗi lần khoảng 1 muỗng cà phê tương đương 2-4 gram. Sữa ong chúa hơi khó ăn nên bạn có thể dùng kèm với mật ong hoặc pha loãng với nước để uống. Còn đối với những người đã quen thì cách tốt nhất là ngậm sữa ong chúa tươi ở dưới lưỡi để sữa ong chúa hấp thu trực tiếp vào cơ thể thông qua các mao mạch máu dưới lưỡi.
Kiên trì dùng sữa ong chúa trị mụn trong vòng 2-3 tuần bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt trên làn da của mình: mềm mịn và không còn bóng dáng của mụn.
Bên cạnh đó, sữa ong chúa bôi da cũng có thể kết hợp thêm với một số nguyên liệu khác để làm mặt nạ trị mụn và dưỡng da rất tốt. Một số nguyên liệu có thể kết hợp với sữa ong chúa như bột lúa mạch, lòng đỏ trứng, nước hoa hồng, nha đam….

                                                        Nguồn: Internet
Dùng sữa ong chúa bị nổi mụn do những thói quen không tốt

Các bạn có thể bị nổi mụn khi dùng sữa ong chúa nếu phạm phải một số thói quen không tốt sau đây:
1.  Bạn chưa rửa sạch mặt trước khi bôi sữa ong chúa.
2. Bạn bôi sữa ong chúa lên mặt và để quá lâu, một số bạn còn để sữa ong chúa qua đêm. Bôi sữa ong chúa qua đêm là một trong những việc làm cho da mặt bị nổi mụn.

Do đó, để tránh việc bôi sữa ong chúa bị nổi mụn, lời khuyên dành cho bạn là:

Rửa mặt, rửa tay và vệ sinh dụng cụ lấy sữa thật sạch trước khi dùng. Ngoài ra, bạn cũng nên bôi sữa ong chúa vào buổi tối để tránh bụi bẩn trong không khí bám lên da.
Chỉ nên bôi sữa ong chúa trong khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt thật sạch. 

Uống sữa ong chúa bị nổi mụn 

Nếu da mặt bạn có nhiều mụn ẩn, những nốt hơi cồm cồm dưới da khi bạn sờ vào thì uống sữa ong chúa bị nổi mụn là điều bình thường vì cơ chế hoạt động của sữa ong chúa là đẩy mụn ẩn lên và làm khô mụn nhanh chóng. Tuy nhiên, vẫn có 2 trường hợp xảy ra:
Những mụn nhỏ li ti nổi lên sẽ mất rất nhanh, khoảng 2-3 ngày.
Những mụn cục to, có ngòi trắng và mọng mủ thì có thời gian sạch lâu hơn, khoảng 1 đến 2 tuần tùy từng cơ địa của từng người.

Bôi sữa ong chúa bị nổi mụn có nên tiếp tục dùng không?

Lời khuyên là các bạn đừng lo lắng, hãy kiên trì dùng sữa ong chúa vì sau đợt mụn này bạn sẽ sở hữu một làn da khỏe mạnh, sạch từ bên trong và không lo bị mụn nữa vì sữa ong chúa có tác dụng đào thải tất cả các cặn bã nằm ở dưới da.
Trong sữa ong chúa có một hàm lượng vitamin, protein lớn; đặc biệt là chất gelanin – một chất tiền cấu thành nên collagen giúp tái tạo và phục hồi những tế bào da bị tổn thương do mụn gây nên. Từ đó, giúp làn da bạn trở nên mịn màng, khỏe mạnh và trắng hồng hơn.
                                                                                                           Theo TDBee
Được tạo bởi Blogger.