Header Ads

Header ADS



Nhắc đến văn hóa ẩm thực của vùng sông nước Nam bộ có lẽ chúng ta không thể không nhắc đến món canh chua cá lóc bởi nó đã trở thành một phần văn hóa ở nơi đây. Cái vị chua của thơm, me hòa cùng vị ngọt tự nhiên của cá lóc đồng đã tạo nên hương vị tuyệt hảo cho món canh chua cá lóc và khiến ai đã từng nếm qua đều phải xuýt xoa ngợi khen. Bên cạnh đó chính màu đỏ của ớt, cà chua, màu vàng của thơm, màu trắng của giá, màu xanh của đậu bắp, bạc hà đã góp phần tô điểm cho tô canh chua thêm phần hấp dẫn.
Bất kỳ ai cũng có thể nấu một nồi canh chua trong bữa cơm nhưng để nấu món canh chua cá lóc ra hồn và đúng điệu là cả một nghệ thuật. Vì vậy hãy cùng chúng tôi bắt tay vào thực hiện món canh chua cá lóc ngay sau đây nhé.


Cách nấu canh chua cá lóc ngon nhất



Nguyên liệu nấu món canh chua cá lóc ngon nhất:


  • 1 con cá lóc đồng tầm 400g (nên chọn cá lóc đồng để hương vị món ăn được thơm ngon và thanh ngọt).
  • 1 cây bạc hà.
  • 2 quả cà chua.
  • 15 quả đậu bắp.
  • 2 lát thơm vừa ăn.
  • 100g giá.
  • 1 vắt me chua.
  • 1 ít ngò gai, ngò ôm.
  • Nước mắm, đường, hạt nêm, muối, tỏi, ớt, hành khô.



Cách nấu canh chua cá lóc ngon nhất Việt Nam
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: cá lóc làm sạch, cắt khoanh tròn, nấu một nồi nước sôi thêm vào một ít muối, thả cá vào nấu sơ rồi gắp ra đĩa để riêng. Me chua cho vào bát, thêm một ít nước sôi, chần cho me tan, lọc bỏ hạt, giữ lại phần nước cốt me. Giá rửa sạch, để ráo. Dứa gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát vừa ăn. Bạc hà tước vỏ, rửa sạch, cắt lát xéo. Đậu bắp, rửa sạch, cắt lát xéo. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Ngò gai, ngò om rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Đun nóng một ít dầu ăn, phi hành, tỏi thơm, cho cà chua vào xào, xào khoảng 2 phút thì cho tiếp dứa vào xào cùng.

Bước 3: Châm vào nồi cà chua khoảng hai bát lớn nước lọc, đun sôi thì cho nước cốt me vào đun cùng, nêm gia vị cho có vị ngọt, chua, mặn vừa khẩu vị.  Cho đậu bắp, cần tây vào đun cùng, đun khoảng 3 phút thì cho tiếp giá đỗ, bạc hà, thêm vào một ít nước mắm, cho cá vào đun cùng đến khi sôi lại thì tắt bếp.

Bước 4: Múc canh ra bát lớn, rắc ngò gai ngò om lên bề mặt, dùng kèm với nước mắm mặn và ớt quả cắt nhỏ. Bạn có thể cho một ít tỏi phi lên bề mặt bát canh.

Hy vọng công thức cách nấu canh chua cá lóc đơn giản nêu trên sẽ giúp bạn hoàn thành tốt món canh chua cá lóc đúng điệu Nam bộ cho cả gia đình mình cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công!
Được tạo bởi Blogger.